Công ty Điện ảnh và Truyền hình Hoành Điếm lâm cảnh nợ nần do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Minh Anh| 28/10/2020 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Điện ảnh và Truyền hình Hoành Điếm vừa bị Tòa án quận Cam Châu, tỉnh Cam Túc ghi vào danh sách nợ xấu. Đơn vị này hiện đối mặt với khoản nợ khó thanh toán 45.000 USD.

Công ty Điện ảnh và Truyền hình Hoành Điếm được thành lập từ năm 2008 với vốn điều lệ 30 triệu USD và niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải vào năm 2017.

diem2.jpg
Phim trường Hoành Điếm là phim trường lớn nhất Trung Quốc cũng như thế giới

Công ty kinh doanh ở lĩnh vực dịch vụ quảng cáo, sản xuất và phát hình phim ảnh. Riêng phim trường Hoành Điếm được cho thuê để quay phim, tổ chức sự kiện và phục vụ cho du lịch.

Phim trường Hoành Điếm là phim trường lớn nhất Trung Quốc cũng như thế giới. Nơi đây được xây dựng từ năm 1996 với chi phí ước tính lên đến 5 tỷ USD.

Trong một ngày, có khoảng 20 đoàn làm phim với hàng trăm, hàng nghìn diễn viên quay phim tại đây. Bên cạnh đó, công ty quản lý còn phát triển du lịch, cho thuê đạo cụ, thuê diễn viên quần chúng.

diem3.jpg
Các bộ phim của những ngôi sao lớn tại đây đã phải hoãn quay để phòng dịch.

Đây là địa điểm du lịch yêu thích của người dân Trung Quốc bởi phim trường Hoành Điếm được chia thành 9 khu vực, phù hợp với các thời kỳ lịch sử khác nhau, trong đó nổi bật là các triều đại Tần, Minh, Thanh, dân quốc, khu phố Hong Kong, công viên danh thắng Hoa Hạ... Kích thước các công trình giống y hệt so với bản gốc, là nơi tuyệt đẹp để thưởng ngoạn, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Nhưng từ tháng 1/2020 do tình hình dịch bệnh đỉnh điểm tại Trung Quốc đã khiến nước này phải đóng cửa,phong tỏa toàn bộ những khu vực tập trung đông người. Trong đó có phim trường Hoàng Điếm.

Đến tháng 7, ngay sau khi Hoành Điếm mở cửa trở lại, hơn 100 đoàn phim và khoảng 8.000 diễn viên thời vụ, quần chúng đã quay trở lại tiếp tục làm việc. Ban quản lý phim trường tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho nhân sự đoàn phim và nghệ sĩ.

diem.jpg
Diễn viên Ngô Khải Hoa (áo vàng) và bạn diễn trên phim trường Hoành Điếm sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Ảnh: Sina

Từ 28/7 tới 4/8, đã có hơn 20 đoàn phim đang chờ ghi hình bao gồm Cửu châu chộc châu phu nhân có Dương Mịch và Trần Vỹ Đình, Cẩm tâm tựa ngọc có Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận, Ỷ Thiên Đồ Long ký có Lâm Phong và Cổ Thiên Lạc…

Nhưng điều này vẫn không thể cứu vãn với nguồn nợ xấu của công ty trong thời gian đóng cửa để phòng dịch. Số tiền đã lên tới 45.000 USD.

Đây là lần đầu tiên họ bị liệt vào danh vào danh sách thất tín, nợ xấu và bị Tòa án quận Cam Châu, tỉnh Cam Túc buộc phải nhanh chóng thu xếp tình hình tài chính trước khi các đại diện của công ty phải ra hầu tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện ảnh và Truyền hình Hoành Điếm lâm cảnh nợ nần do ảnh hưởng của dịch Covid-19