Công ty CP Tập đoàn Miền Núi cần nhanh chóng giải quyết chế độ cho người lao động

Quốc Huy| 04/10/2022 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã nhiều năm đề nghị được giải quyết chế độ hưu trí sau khi nghỉ việc, tuy nhiên Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Núi vẫn chưa có câu trả lời cho người lao động.

Vừa qua, Báo Công lý nhận được đơn của ông Nguyễn Duy Sáng (SN 1961, trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa tỉnh Thanh Hóa), phản ánh về việc Công ty cổ phần Tập đoàn Miền Núi (Công ty Miền Núi) không giải quyết chế độ hưu trí cho ông sau khi nghỉ việc.

Cụ thể, ông Sáng nhập ngũ vào năm 1978, đến tháng 4/1984 chuyển ngành về công tác tại Công ty thương nghiệp huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa). Năm 1990, các công ty thương nghiệp cấp huyện giải thể sau đó thành lập Công ty thương nghiệp Miền Núi tỉnh Thanh Hóa (sau nhiều lần chuyển đổi, nay là Công ty CP Tập đoàn Miền Núi) và ông Sáng tiếp tục công tác tại đây đến năm 2018.

Trong quá trình công tác, ông Sáng đã được bổ nhiệm giữ các chức vụ Phó phòng rồi Trưởng phòng Kinh doanh xăng dầu của Công ty Miền Núi.

1.-don-de-nghi-cua-ong-nguyen-duy-sang-gui-bao-cong-ly.jpg
Đơn đề nghị của ông Nguyễn Duy Sáng gửi Báo Công lý

“Đến khoảng tháng 5/2018, do hoàn cảnh gia đình nên tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo để được nghỉ phép, sau đó là đơn đề nghị được chấm dứt hợp đồng với công ty nhưng không nhận được phản hồi. Và cũng từ đó đến nay, các quyền lợi của tôi không được giải quyết mặc dù tôi đã nhiều lần đề nghị với công ty” – Ông Sáng chia sẻ.

Ông Sáng cho biết thêm, lý do Công ty Miền Núi đưa ra để biện minh cho việc không giải quyết chế độ cho ông liên quan đến các khoản công nợ chưa giải quyết xong. Tuy nhiên, theo ông Sáng, bản thân ông luôn tích cực phối hợp với công ty để xử lý công nợ, trách nhiệm của ông đến đâu sẽ chịu đến đấy, không thể vì lý do tồn đọng công nợ mà không giải quyết chế độ.

Mới đây, ông Sáng đã làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa để đề nghị được giải quyết chế độ hưu trí của mình theo đúng quy định.

2.-cong-ty-mien-nui-can-nhanh-chong-giai-quyet-che-do-huu-tri-cua-nguoi-lao-dong-theo-dung-quy-dinh-cua-phap-luat..jpg
Công ty Miền Núi cần nhanh chóng giải quyết chế độ hưu trí của người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty Miền Núi cho biết, ông Sáng là người công tác đã lâu năm, cũng có nhiều đóng góp cho công ty. Tuy nhiên việc chưa giải quyết chế độ cho ông Sáng bởi lẽ ông Sáng còn nhiều khoản công nợ chưa giải quyết được, chỉ cần ông Sáng ký hợp đồng với công ty để xử lý công nợ thì sẽ giải quyết chế độ ngay cho ông Sáng. Các thông tin về hợp đồng lao động, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, văn bản về giải quyết chế độ hưu trí sau khi nghỉ việc, … của ông Sáng hiện chưa tìm thấy và sẽ thông tin lại sau.

“Lý do chỉ là công nợ thôi, bình thường công nhân ở đây chỉ ngày trước ngày sau là hưởng chế độ, công ty không gây khó khăn cho ai cả. Vừa rồi thanh tra công ty, về bảo hiểm xã hội công ty đóng hết, không bao giờ có chuyện làm khó người lao động. Tôi sẽ báo cáo Tổng Giám đốc để có hướng xử lý sớm nhất” – Bà Nguyễn Thị Xuyến, Phó Tổng Giám đốc Công ty Miền Núi thông tin.

Theo tìm hiểu, sau nhiều lần chuyển đổi mô hình, từ Công ty nhà nước được cổ phần hóa thành Công ty TNHH một thành viên, hiện doanh nghiệp này đang hoạt động dưới loại hình Công ty cổ phần, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tuấn Quỳnh. Công ty này chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, kinh doanh siêu thị, vật tư nông nghiệp, hàng nông sản, thực phẩm và cả kinh doanh tour du lịch, vé máy bay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Tập đoàn Miền Núi cần nhanh chóng giải quyết chế độ cho người lao động