Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty cổ phần xi măng Tân Quang-VVMI tập trung đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm

PV 13/10/2023 18:00

Công ty cổ phần xi măng Tân Quang-VVMI được thành lập năm 2007, là thành viên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam có địa chỉ tại xóm 5, xã Tràng Đà, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Sản phẩm xi măng mang nhãn hiệu Tân Quang VINACOMIN khi ra đời đáp ứng nhu cầu xây dựng phát triển kinh tế ngày càng cao của khu vực miền Bắc, góp phần không nhỏ vào công cuộc Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước hướng đến mục tiêu năm 2020 nước ta cơ bản là một nước Công nghiệp.

Nhà máy xi măng Tân Quang được xây dựng tại xã Tràng Đà – TP Tuyên Quang – tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi dành cho núi đá vôi và đất sét dùng cho nguyên liệu sản xuất xi măng rất dồi dào phong phú, chất lượng cao, được coi là tốt nhất cả nước hiện nay.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy được thiết kế theo công nghệ sản xuất xi măng tiên tiến nhất thế giới tính đến thời điểm này, mức độ tự động hóa đạt tới 80%. Đồng thời, các thiết bị trong dây chuyền được chế tạo từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển nhất thế giới. Đặc biệt, hệ thống xử lý khí thải được áp dụng công nghệ tiên tiến một cách tối đa, giảm thiểu ô nhiễm đến môi trường xung quanh.

Hai nguồn nhiên liệu chính để sản xuất xi măng của Công ty là mỏ đá vôi và mỏ đất sét được khai thác ở xã Tràng Đà (Tuyên Quang) có chất lượng tốt nhất hiện nay, đáp ứng yêu cầu sản xuất clinker đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

xi-mang-tan-quang-1.jpg
Nhà máy, dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty cổ phần xi măng Tân Quang-VVMI

Tham gia vận hành nhà máy là đội ngũ cán bộ công nhân nòng cốt đã có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất – kinh doanh xi măng. Kết hợp với lực lượng trẻ trung, năng động và sáng tạo với trình độ chuyên môn cao đã qua đào tạo trong nước và nước ngoài.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới, kinh tế trong nước cũng gặp nhiều khó khăn có tác động không nhỏ tới tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, với ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng thì điều này càng trở nên khó khăn gấp bội lần, từ giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, thị trường cạnh tranh khốc liệt đến chi phí nhân công...

Trước thực trạng đó, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần xi măng Tân Quang-VVMI, đã tập trung đưa ra mọi giải pháp hạn chế sử dụng điện ở những giờ cao điểm, chạy đủ tải trong các khâu sản xuất, khoán chi phí đến từng công đoạn để kiểm soát, tránh lãng phí, hao hụt, thất thoát nhiên liệu. Tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn Công ty, chủ động mở rộng thị trường, nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm....

Ở bất kỳ thời điểm khó khăn nào, công ty đều nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty, Hội đồng Quản trị, ban lãnh đạo cùng với đội ngũ CBCNV luôn nỗ lực cố gắng, năng động và sáng tạo từng bước đưa Nhà máy đi vào hoạt động sản xuất ổn định.

xi-mang-tan-quang-2.jpg
Nhà máy, dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty cổ phần xi măng Tân Quang-VVMI

Hoàn thành và đưa vào vận hành đầu năm năm 2011. Sản phẩm chính của Công ty là xi măng PCB300, PCB400, Clinker… Số lao động hiện tại của Công ty là 387 người, đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty.

Sau khi đưa dây chuyền mới vào hoạt động, Công ty đã cung cấp xi măng chất lượng cao phục vụ các công trình xây dựng trong tỉnh và các tỉnh khác như: Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội ....

Sản phẩm xi măng Tân Quang đã được sử dụng trong xây dựng các nhà máy Thủy điện Nho Quế I, Thủy điện Nho Quế II, Thủy điện Sông Miện 5 tỉnh Hà Giang, Thủy điện Bảo Lâm I tỉnh Cao Bằng…đáp ứng nhu cầu chất lượng, được khách hàng tín nhiệm, tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần xi măng Tân Quang-VVMI tập trung đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm