Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên: Vươn lên mạnh mẽ trong đại dịch

Nguyễn Khánh| 27/05/2021 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty CP Giày Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã có những giải pháp vượt trội để hoàn thành mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh doanh.

Kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, duy trì ổn định sản xuất, nhất là trong đợt bùng phát dịch lần này, Công ty CP Giày Vĩnh Yên đã khẩn trương chuyển trạng thái hoạt động, kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập, tránh để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh.

Ghi nhận tại cơ sở sản xuất của Công ty ở thành phố Vĩnh Yên, 100% người ra vào đều phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Hàng ngày, công nhân cũng phải cung cấp thông tin liên hệ, yêu cầu đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc, liên hệ công tác. Tại các xưởng sản xuất, công nhân được bố trí giãn cách theo đúng quy định, hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Các điểm rửa tay, sát khuẩn được bố trí ngay tại các phân xưởng để phục vụ công nhân có đủ điều kiện phòng dịch tốt nhất.

dich1.jpg

Các công việc phòng, chống dịch Covid-19 được Công ty thực hiện nghiêm ngặt.

Nhân viên an toàn dịch bệnh của công ty duy trì liên tục hoạt động kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của công nhân trong quá trình làm việc. Khi phát hiện có điều bất ổn kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các biện pháp an toàn dịch bệnh theo quy định.

Tại khu vực nhà ăn, Công ty tổ chức phân luồng lối ra vào, các bàn ăn được sắp xếp khoảng cách phù hợp, công nhân các phân xưởng, dây chuyền sản xuất được bố trí thời gian ăn lệch nhau để hạn chế đông người tập trung tại một thời điểm. Sau khi kết thúc bữa ăn, khu vực nhà bếp, các bàn, ghế, chỗ ngồi được sát khuẩn đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng.

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên Lê Xuân Vui cho biết, do tác động của dịch Covid-19, thời gian qua, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, sản lượng giày xuất khẩu giảm khoảng 15-20% so với thời điểm chưa có dịch. Với nỗ lực, quyết tâm cao, Công ty chủ động, tích cực tìm kiếm các đối tác, đơn hàng mới để duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động. Phó giám đốc Công ty nói thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, yêu cầu đảm bảo an toàn dịch bệnh được công ty xác định có ý nghĩa sống còn cùng với việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu xảy ra trường hợp có công nhân dương tính với Covid-19, phải thực hiện phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh, thiệt hại cho cả doanh nghiệp và người lao động là vô cùng lớn. Do vậy, công ty tập trung thực hiện, duy trì ở mức cao nhất các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của ngành Y tế và của tỉnh.

Thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao ý thức trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Theo dõi, cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày của 100% công nhân. Những quy định về phòng dịch được dán niêm yết ở khu vực cổng, trong tất cả các phân xưởng và thường xuyên phát trên loa truyền thanh nội bộ.

Tất cả những trường hợp liên quan đến các ổ dịch đều được yêu cầu tạm nghỉ làm. Hiện Công ty đang có hơn 100 trường hợp F2, F3 liên quan đến các ổ dịch mới phát sinh tạm nghỉ, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Từ đầu năm nay, Công ty phối hợp với đơn vị y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 100% công nhân, đảm bảo thời gian, tiến độ theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đầu tư hơn 60 tỷ đồng để mở rộng, tích cực tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng

Với quy mô hơn 3.200 lao động, Công ty CP Giày Vĩnh Yên hiện đang duy trì 6 dây chuyền sản xuất tại hai cơ sở ở thành phố Vĩnh Yên và huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc). Doanh nghiệp này có năng lực sản xuất trên 2 triệu đôi giày/năm, chuyên gia công xuất khẩu các loại giày thể thao cho thị trường các nước châu Âu và Hoa Kỳ.

Điểm mấu chốt trong việc đảm bảo sản xuất tiếp tục có sự tăng trưởng là Công ty đã chủ động liên hệ, tìm thêm đối tác, khách hàng mới. Nguồn nguyên liệu để duy trì sản xuất cũng được mở rộng để không bị đình sản xuất bởi lý do hết nguyên liệu. Trong vòng gần 1 năm qua, Công ty đã có thêm 3 khách hàng mới từ khu vực các nước phương Tây. Đây đều là những khách hàng lớn, có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm nhưng đã hài lòng với thương hiệu Giày Vĩnh Yên.

dich2.jpg

Hoạt động sản xuất của Công ty duy trì tốt trong thời điểm dịch có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo ông Lê Thanh Thủy - Giám đốc Công ty, năm 2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc, bởi ngay trong tháng 1 Công ty đã ký được các đơn hàng đến hết tháng 6, số lượng gia công trên 1 triệu đôi giày. Cơ hội để đưa những đôi giầy thể thao chất lượng “made in Việt Nam” sang thị trường Hoa Kỳ đang mở rộng do quốc gia này dỡ bỏ những chính sách ưu đãi với giày dép xuất khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ.

Tranh thủ thời cơ, nắm bắt những cơ hội mà Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) mang lại, năm 2021 và các năm tiếp theo, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm để ký thêm được nhiều hợp đồng gia công giầy thể thao chất lượng sang thị các thị trường EU và các nước tham gia Hiệp định CPTPP. Chỉ trong 2 năm qua, Công ty đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp nhà xưởng, mua sắm các trang thiết bị hiện đại nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm đẳng cấp hàng đầu.

Trước mắt, với những tín hiệu tích cực này, Công ty tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu sản xuất, xuất khẩu thành công trên 2 triệu đôi giầy chất lượng, doanh thu đạt khoảng 380 tỷ đồng trong năm 2021. Tuy nhiên, điều đó chỉ đạt khi Công ty vừa duy trì tốt hoạt động sản xuất, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên: Vươn lên mạnh mẽ trong đại dịch