Công ty BĐS Đông Dương tạo sức bật để vươn xa

Đức Trí| 15/07/2021 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự phát triển kinh tế nhanh kéo theo sự gia tăng về nhu cầu BĐS cao cấp. Đặc biệt là những nhà phố, biệt thự có vị trí đắc địa nằm trong nội đô đang trở nên ngày càng khan hiếm. La Vida Reasidences là dự án BĐS được triển khai bởi Công ty CP Đầu tư BĐS Đông Dương tọa lạc tại mảnh đất “độc tôn” giữa thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Thấu hiểu được điều này, Chủ đầu tư dự án La Vida Reasidences đã triển khai đầu tư và xây dựng Khu đô thị trên cả mong đợi cho khách hàng. Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (tên thương mại La Vida Residences) tọa lạc giữa thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp và năng động, nằm ở vị trí chiến lược và vô cùng đắc địa, ngay cửa ngõ của Tp. Vũng Tàu và được xem là dự án tâm huyết nhất của BĐS Đông Dương từ trước đến nay.

du-an-khu-nha-o-cao-cap-vuon-xuan-la-vida-residences..jpg

Tiến độ thi công vượt kế hoạch

Dự án khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân - La Vida Residences nằm trên trục đường 3/2, phường 12, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích 25,6 ha, do Công ty CP Đầu tư BĐS Đông Dương làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng. Dự án La Vida Reasidences, có địa thế phong thủy thuộc dạng hiếm với địa thế: “ Nhất cận thị - Nhị cận giang - Tam cận lộ ”. Chính vì địa thế quý giá này, La Vida Reasidences dần hình thành và tạo nên điểm nhấn rõ nét và hấp dẫn bậc nhất hiện nay tại Tp. Vũng Tàu.

Dẫn chúng tôi đi tham quan một vòng quanh dự án, ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư BĐS Đông Dương cho biết, thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch bệnh covid-19 bùng phát. Thế nhưng, trước ảnh hưởng nặng nề đó, với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, đến nay BĐS Đông Dương không những đảm bảo được tiến độ thi công mà còn vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

“Đến thời điểm này, chúng tôi tự hào rằng dự án đã vượt tiến độ so với kế hoạch ban đầu. Các tuyến đường của giai đoạn 2, 3, 4 cơ bản hoàn thiện kết cấu, dự kiến sẽ thảm nhựa trong thời gian tới. Đối với hạ tầng phần ngầm của dự án đã hoàn thành các tuyến đường của khu vực thuộc giai đoạn 1 đã được bó vỉa, thảm nhựa. Ngoài ra dự án cũng đã quy chuẩn đồng bộ hóa theo khu đô thị xanh. Trong đó, đường giao thông sẽ liên kết toàn bộ dự án được quy hoạch đầu tư đồng bộ. Hệ thống chiếu sáng, điện dân dụng sẽ được thi công chuẩn hiện đại, đáp ứng được nhu cầu thỏa mãn không gian sống đẳng cấp dành cho khách hàng”, ông Toàn chia sẻ.

Vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch

Cùng với việc đẩy nhanh phần thi công kết cấu hạ tầng, tiến độ xây dựng hơn 1.000 căn nhà của dự án đã vượt kế hoạch đề ra, trở thành một trong số rất ít dự án vượt tiến độ ngay trong thời gian nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội do dịch bùng phát. Tuy thời gian triển khai dự án là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Đứng trước nguy cơ đó, Công ty đã triển khai hàng loạt các giải pháp ứng phó, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy tiến độ thi công. Thực hiện các biện pháp khử trùng ngay tại phòng bảo vệ khi ra vào công ty, dự trữ vật tư cần thiết để phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Từ ý thức kịp thời và có chương trình hành động phù hợp. Hiện nay, Công ty đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho khoảng 1.500 lao động, góp phần chung tay giải quyết khó khăn cho xã hội.

toan-bo-du-an-khu-nha-o-cao-cap-vuon-xuan-la-vida-residences..jpg

Bên cạnh đó, để tránh sự thiếu hụt nguyên vật liệu do hoạt động vận tải gặp khó khăn, Công ty tiến hành rà soát tổng thể các hạng mục xây dựng để trong trường hợp nhà thầu không thể thực hiện hợp đồng thì phải có giải pháp thay thế. Nhờ đó, đến thời điểm hiện nay, cùng với việc đẩy nhanh phần thi công kết cấu hạ tầng, tiến độ xây dựng của toàn dự án đã vượt xa so với kế hoạch được đề ra.

Theo Ban Pháp chế Công ty CP Đầu tư BĐS Đông Dương cho biết, để triển khai dự án đúng quy định pháp luật, sau khi có văn bản chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khó khăn lớn nhất của công ty là việc xử lý diện tích đất công xen kẹt trong phạm vi dự án khoảng 32.000 m2. Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, thì phần đất công này (chủ yếu là đất kênh rạch) khoảng 10.000 m2 là đất ở.

Tuy nhiên, các phần đất ở này được phân bổ xen kẹt thành rất nhiều miếng nhỏ với các hình dạng méo mó, không đồng bộ, cá biệt có rất nhiều miếng nhỏ từ 0,7 - 10 m2, không có đường giao thông tiếp cận, nằm lẫn trong các thửa đất ở mà Công ty đã sở hữu. Theo quy định của pháp luật thì các miếng đất nêu trên không đủ điều kiện để phân lô đấu giá, không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ cho các cá nhân, tổ chức khác cũng như triển khai việc xây dựng…

Vì vậy, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ của dự án, Bộ TN&MT đã có văn bản 3968/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn, cho phép UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư mà không phải tổ chức đấu giá QSDĐ đối với phần đất xen kẹt này và Công ty Đông Dương phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao, được thuê theo quy định của pháp luật”. Đến nay, công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với phần đất xen kẽ này. Do đó, tất cả các hồ sơ pháp lý của dự án Vườn Xuân - La Vida Residences đều được triển khai một cách thận trọng, đúng theo quy định của pháp luật.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty BĐS Đông Dương tạo sức bật để vươn xa