Công trình tái thiết Nhà thờ Đức Bà tạm dừng do đại dịch Covid-19

Trâm Anh| 16/04/2020 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công trình tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris đã tạm ngưng từ ngày 16/3 sau khi chính phủ Pháp ban hành các lệnh giãn cách xã hội để ngăn chặn sự bùng phát và lây lan của đại dịch Covid-19.

Công trình tái thiết Nhà thờ Đức Bà tạm dừng do đại dịch Covid-19

Nhà thờ Đức Bà Paris là một công trình kiến trúc độc đáo 850 năm tuổi.

Việc tái thiết Nhà thờ Đức Bà dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, chính phủ nước này vẫn chưa xác định được thời gian thi công sẽ kéo dài bao lâu và liệu việc này có ảnh hưởng tới kế hoạch mở cửa lại Nhà thờ vào năm 2024 như Tổng thống Emmanuel Macron dự kiến ban đầu hay không.

Tháng 4/2019, một đám cháy lớn đã tàn phá nghiêm trọng công trình kiến trúc 850 năm tuổi Nhà thờ Đức Bà Paris. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn được xác định có thể là do tàn thuốc lá hoặc chập điện. Sau thảm họa trên, Paris đã nhanh chóng bắt tay vào tu sửa và tái thiết Nhà thờ.

Tuy nhiên, theo Sỹ quan chỉ huy Quân đội Pháp Jean-Louis Geogerlin, đại diện đặc biệt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, hiện chưa rõ liệu có thể tái thiết lại Nhà thờ Đức Bà hay không, do cấu trúc tòa nhà bị tổn hại nghiêm trọng sau vụ cháy.

Theo bà Aline Magnien thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu di tích lịch sử (LRMH), một may mắn là "trái tim của Nhà thờ Đức Bà đã được cứu". Các tác phẩm nghệ thuật, đá quý và thánh đường vẫn được bảo tồn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình tái thiết Nhà thờ Đức Bà tạm dừng do đại dịch Covid-19