Công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 theo quy định

Nguyễn Lan Ngọc| 29/10/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đẩy nhanh tiến độ của dự án, TP. Hà Nội đã giao cho UBND quận Hoàng Mai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5.

Công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 theo quy định

Cụ thể, thực hiện Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 06/4/2010 của UBND TP. Hà Nội về việc thu hồi 67.125m2 đất của phường Định Công, phường Thịnh Liệt quận Hoàng Mai, phường Khương Đình – quận Thanh Xuân, giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất và quản lý duy tu hạ tầng đô thị quận Hoàng Mai (nay là Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai) để thực hiện công tác GPMB. Trong đó: Quận Hoàng Mai thu hồi 58.411,8m2 đất (phường Định Công thu hồi 51.333m2; phường Thịnh Liệt thu hồi 7.079m2). Quận Thanh Xuân thu hồi 8.713m2 thuộc phường Khương Đình.

Trong quá trình thực hiện dự án, Quận Hoàng Mai đã thực hiện được 90% diện tích cần giải phóng mặt bằng liên quan đến 414/577 hộ dân (đã bàn giao mặt bằng khoảng 51.000m2). Liên quan phần diện tích còn lại, đang hoàn thiện hồ sơ để tổ chức chi trả tiền cho các hộ gia đình theo quy định.

Công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 theo quy định

Hiện nay, UBND Quận đã và đang chỉ đạo các phòng, ban đơn vị liên quan  thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ của UBND Thành phố. Đã có rất nhiều hộ gia đình chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công tuyến đường.

Từ đầu tháng 6/2018, UBND phường Định Công, Thịnh Liệt đã đẩy mạnh việc tổ chức tháo dỡ, giải tỏa các công trình đối với các hộ dân đã nhận tiền và ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công.

Công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 theo quy định

Tháng 9/2018, UBND Quận đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành nhận tiền, tuy nhiên, trong quá trình tuyên truyền, vận động đã có 19 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Còn 09 hộ, UBND Quận đã dùng biện pháp hành chính để thu hồi đất và ban giao mặt bằng cho Chủ đầu tư thi công dự án.

Trên cơ sở pháp luật, chỉ đạo của UBND Thành phố, đề nghị các hộ gia đình, cá nhân phối hợp nhận tiền và bàn giao mặt bằng để hoàn thành tiến độ nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Tuyến đường 2,5 (đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1) là tuyến đường trục chính đô thị, có ý nghĩa hết sức quan trọng kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực. Dự án góp phần giúp ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ khu vực trung tâm Thủ đô tới các quận, huyện phía nam đặc biệt là nhân dân quận Hoàng Mai. Dự án hoàn thành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và của Thành phố.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 theo quy định