Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1

Mạnh Nguyễn| 27/03/2015 23:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận ra quân đầu tiên, của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 Châu Á trước U23 Malaysia đã kết thúc với chiến thắng dành cho thầy trò HLV Miura.

Ngay sau  tiếng còi khai cuộc, U23 Malaysia đã thi đấu có phần lấn lướt trước U23 Việt Nam. Đến phút 34, từ một cú sút phạt của Naim, bóng đi chạm mép dưới xà ngang vào  lưới, mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước, U23 Việt Nam bình tĩnh tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Những pha phối hợp trở nên nhuần nhuyễn và chính xác hơn. Phút 38, từ cú đánh gót của Công Phượng, Huy Toàn sút bóng chính xác gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1

Công Phượng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi trước U23 Malaysia. Ảnh: Thanh Niên

Bàn gỡ hòa làm các đôi chân của U23 Việt Nam trở nên thanh thoát hơn và liên tục gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Farhan. Và ở phút cuối hiệp 1, từ đường chuyền của Ngọc Hải, Công Phượng phá bẫy việt vị thành công, ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Razip Ismail tung Ridzuan và Adam vào sân nhằm cải thiện tình hình, tuy nhiên bộ đôi này đã không mang về cho đội chủ nhà bàn thắng. Bên phía U23 Việt Nam, do lối chơi rắn của U23 Malaysia nên cũng không có được những tình huống nguy hiểm.

Ở phút 54, Ariff  phạm lỗi khiến Huy Toàn bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy. Ngoài ra một số cầu thủ như Hữu Dũng, Văn Toàn cũng bị đau do lối chơi thô bạo của các cầu thủ Malaysia.

Không có thêm bàn thắng nào trong hiệp hai, chung cuộc, U23 Việt Nam giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Trước đó U23 Nhật Bản đã thắng đậm U23 Macau bằng tỉ số 7-0 nên cục diện bảng I theo thứ tự là Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia và Macau.

Phát biểu sau trận đấu HLV Toshiya Miura nói: “Đây là trận đấu thực sự khó khăn với chúng tôi khi chơi trên sân khách, và bị dẫn trước cũng khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chịu nhiều áp lực. Bàn thắng của Huy Toàn giúp chúng tôi lấy lại tự tin và giành chiến thắng quan trọng này. Trận thắng hôm nay giúp U23 Việt Nam có được lợi thế trong cuộc đua giành một trong hai vị trí đầu bảng I”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1