Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Tuấn Kiệt| 10/05/2015 23:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên tiền đạo trẻ đang “nổi như cồn” Công Phượng có dịp được đọ sức với đàn anh Công Vinh, trong trận giao hữu giữa ĐTVN và U23 vào chiều 10.5.

Một ngày sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, chiều 10/5, U23 Việt Nam tiếp tục có trận đấu thử nghiệm lối chơi, đội hình trước quân xanh là “gà nhà” ĐTVN. Dù chỉ có 1 ngày để nghỉ ngơi nhưng HLV Miura cho biết ông không lo ngại các cầu thủ U23 Việt Nam bị quá tải bởi những cầu thủ dự bị sẽ được sử dụng trong trận đấu với ĐTVN. Đó là những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đức Lương… Thậm chí HLV Miura còn để một tuyển thủ QG là Michal Nguyễn sang đá cho đội U23, nhằm tăng cường hàng phòng ngự vốn thiếu nhiều trụ cột. Ở trận đấu này, HLV Miura chỉ đạo ở khu vực kỹ thuật của ĐTVN, trong khi U23 được giao cho trợ lý Trần Công Minh.  ĐTVN đã tung ra đội hình mạnh nhất, với cặp tiền đạo cắm là Công Vinh và Hải Anh.

Cuộc đối đầu giữa ĐTVN và U23 dù chỉ mang tính chất một buổi tập song lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và người hâm mộ. Bởi tâm điểm thực sự của trận đấu chính là cuộc đối đầu giữa 2 tiền đạo được đánh giá hay nhất ở ĐTVN và U23 là Công Vinh và Công Phượng. Cả hai cùng quê Nghệ An, cùng rất nổi tiếng. Thời gian qua, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura nên gọi Công Phượng lên ĐTVN để đá cặp với Công Vinh ở hàng tiền đạo. Do đó, khá đông CĐV đã có mặt trên sân Mỹ Đình để xem hai đội thi đấu, dù chiều nay trời đổ mưa to.

Trong trận đấu, ĐTVN với đội hình mạnh nhất, luôn giành thế chủ động. Các chân sút như Công Vinh, Hải Anh có nhiều pha bắn phá khung thành U23 Việt Nam. Lối chơi của ĐTVN sắc nét hơn khi các cầu thủ có sự gắn kết. Tuy nhiên, cũng cần phải nói ĐTVN đã chơi khá rắn với các đàn em. Đặc biệt, Công Phượng luôn được chăm sóc kỹ mỗi khi cầu thủ này có bóng. Trung vệ giàu kinh nghiệm Chí Công được phân công theo sát Công Phượng như hình với bóng. Thậm chí có nhiều tình huống Công Phượng bị tới 2-3 cầu thủ ĐTVN theo kèm, khiến tiền đạo CLB HAGL gặp nhiều khó khăn.

Bị kèm chặt, Công Phượng không thể phát huy được các thế mạnh của mình. Anh ngày càng chơi mờ nhạt, trước khi bị thay ra ở hiệp 2. Trong khi đó, ĐTVN là đội dễ dàng ghi những bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam. Hải Anh là người mở tỷ số trận đấu. Công Vinh đã toả sáng với cú đúp, trong đó có một pha dứt điểm trên chấm đá phạt 11m.

Đánh giá về buổi đá tập, HLV Miura cho biết đây là trận đấu bổ ích với U23 trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Trong trận này, HLV Miura đã sử dụng một số vị trí mới và tất cả đều đã thi đấu tốt. Về tình trạng chấn thương ở đội tuyển U23, HLV Miura chia sẻ: “Hai cầu thủ chấn thương ngày hôm qua chúng tôi vẫn đang kiểm tra. Ngày mai toàn đội sẽ được nghỉ và họ sẽ được các bác sĩ kiểm tra một lần nữa để đưa ra kết luận”. HLV Miura cho biết ông sẽ có những thử nghiệm cầu thủ U23 ở ĐTVN. Riêng việc có bố trí Công Vinh và Công Phượng đá cặp với nhau hay không cần có thời gian xem các cầu thủ này tập luyện như nào.

Một số hình ảnh trận đấu  giữa ĐTVN và U23 Việt Nam chiều 10/5:

Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng “tắt điện” khi đối đầu với Công Vinh