Công Phượng được triệu tập bổ sung lên ĐTQG Việt Nam

Minh Anh| 03/09/2021 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi ĐTQG Việt Nam trở về Việt Nam từ Ả Rập Xê Út, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được gọi triệu tập bổ sung. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục để tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL có thể di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để hội quân cùng các đồng đội.

ĐT Việt Nam đã để thua ngược đầy tiếc nuối trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Những quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài người Uzbekistan Ilgiz Tantashev chính là bước ngoặt khiến trận đấu đảo chiều.

viet-nam2.jpg
Tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Saudi Arabia dù Quang Hải tỏa sáng từ rất sớm. Ảnh: AFC.

Ở lượt trận hai vòng loại thứ 3 World Cup 2022, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ trở về tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình. Sau giấc ngủ chưa đầy 3 tiếng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường về Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Sau khi nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ gia nhập bong bóng khép kín để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp Australia, diễn ra vào 19h ngày 7/9 tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo nguồn tin của từ VFF, ngay sau khi ĐTQG Việt Nam trở về Việt Nam từ Ả Rập Xê Út, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được gọi triệu tập bổ sung.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục để tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL có thể di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội để hội quân cùng các đồng đội. 

viet-nam4.jpg
Thầy trò HLV Park Hang-seo có vài giờ nghỉ ngơi tại khách sạn trước khi ra sân bay để về Việt Nam.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1995 đã xin không lên hội quân trong đợt tập trung tháng 8 để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Tuy nhiên, hiện tại VFF vẫn chưa có liên hệ chính thức với CLB HAGL vì còn chờ quyết định từ phía BHL và đặc biệt là HLV trưởng Park Hang-seo.

Tuy nhiên, trong trường hợp được gọi lên Công Phượng cũng chưa chắc sẽ được điền tên trong danh sách đăng ký cho trận gặp Australia bởi cầu thủ này đã hơn một tháng không tập luyện.

Kể từ khi kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Công Phượng cũng chưa có trận đấu chính thức nào và chỉ tập chay cùng đội bóng chủ quản HAGL đến hết tháng 7.

viet-nam3(1).jpg
Ngay sau khi ĐTQG Việt Nam trở về Việt Nam từ Ả Rập Xê Út, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được gọi triệu tập bổ sung.

Bên cạnh đó, tấm thẻ đỏ mà Duy Mạnh sẽ khiến hàng thủ ĐT Việt Nam tổn thất lớn về nhân sự trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nó cũng khiến chính cầu thủ sinh năm 1996 đối mặt với nguy cơ phải vắng mặt thêm 1 trận đấu nữa tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo quy định của AFC, Duy Mạnh sẽ phải nhận án treo giò 1 trận khi phải nhận 2 thẻ vàng ở trận thua Ả Rập Xê Út, đồng nghĩa với việc phải nghỉ thi đấu cuộc đối đầu với Australia tại sân nhà Mỹ Đình vào ngày 7/9 tới đây. 

Không những vậy, AFC cũng quy định, những chiếc thẻ vàng ở vòng loại thứ 2 vẫn sẽ có hiệu lực ở vòng loại thứ 3. Đồng thời, với một cầu thủ bị truất quyền thi đấu do nhận hai thẻ vàng, thì những tấm thẻ vàng trong trận đấu đó sẽ bị xóa bỏ và không tính vào "quota".

viet-nam5.jpg
Duy Mạnh có thể bị treo giò 1 trận đấu nữa nếu chỉ cần nhận thêm 1 thẻ vàng

Trước đó, Duy Mạnh đã phải nhận 1 thẻ vàng trong thắng lợi 1-0 của ĐT Việt Nam trước Malaysia vào tháng 10/2019. Bởi vậy, trung vệ 24 tuổi sẽ phải nhận án treo giò 1 trận nếu tiếp tục phải nhận thẻ vàng sau khi được phép trở lại từ trận đấu với Trung Quốc ở loạt trận thứ 3.

Đây sẽ là bài toán cực kỳ nan giải với HLV Park Hang Seo và chính Duy Mạnh, khi cầu thủ này được biết đến với lối chơi lăn xả, quyết liệt nhưng cũng khá nóng tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng được triệu tập bổ sung lên ĐTQG Việt Nam