Công Phượng được báo quốc tế đánh giá cao

Hà Sơn| 12/12/2016 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang thể thao Goal phiên bản Indonesia vừa có bài viết đánh giá cao tiền đạo Công Phượng.

Bài viết được mở đầu bằng việc Công Vinh giã từ sự nghiệp: “Tám năm trước, khi Lê Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2008, mang về chức vô địch đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam, người ta biết rằng cậu bé vàng của Việt Nam đã bước ra ánh sáng. Tuần trước, Lê Công Vinh đã rơi nước mắt chia tay đội tuyển Việt Nam. Dù rất tiếc nuối nhưng người ta hiểu rằng, sớm muộn điều ấy cũng xảy ra. Giờ đây, bóng đá Việt Nam cần tìm một người thừa kế ngai vàng. Niềm hy vọng đang đổ dồn về Công Phượng”.

Công Phượng được báo quốc tế đánh giá cao

Công Phượng có phong độ không tốt thời gian gần đây. Ảnh:ttvh

Trang Goal phiên bản Indonesia không quên nhận định: “Công Phượng đặc biệt gây chú ý ở vòng loại giải U19 châu Á năm 2014, đặc biệt là cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Australia, nơi Công Phượng lập cú đúp. Cậu ấy từng lập luyện ở đội U17 Arsenal và được HLV Wenger đánh giá cao. Công Phượng nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 và hiện tại, cậu ấy đang thi đấu cho CLB hạng Hai Nhật Bản, Mito HollyHock với mức phí 100.000 USD theo hợp đồng cho mượn trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, tại đây, cậu ấy chỉ được ra sân 7 lần trong mùa giải vừa qua”.

Báo điện tử này chốt lại: “Trong khi Công Vinh được biết đến như tiền đạo sắc bén trước khung thành thì Công Phượng lại có xu hướng chơi lùi, điểm mạnh của cậu ấy là khả năng rê bóng đầy biến ảo. Sự quấy phá của cậu ấy luôn gây nhiều khó chịu cho hàng thủ đối phương”.

Rõ ràng, báo điện tử Goal phiên bản Indonesia đánh giá cao chân sút của HAGL. Và nhận định Công Phượng đủ sức thay thế đàn anh Công Vinh trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng được báo quốc tế đánh giá cao