Công nhận liệt sỹ Phó trưởng công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thanh Phương| 28/02/2020 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Trần Mạnh Tùng, Phó Trưởng công an xã Xuân Lập (Thọ Xuân, Thanh Hóa) được giao nhiệm vụ đến hiện trường để giải quyết vụ việc gây rối trật tự thì bị đối tượng đâm tử vong. Đến nay anh đã được công nhận liệt sỹ.

Trong những ngày cuối tháng 2/2020, gia đình ông Trần Đình Quân, bố đẻ anh Trần Mạnh Tùng, Phó trưởng Công an xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) hy sinh vào ngày 18/3/2016 khi làm nhiệm vụ, vinh dự được nhận tấm bằng Tổ quốc ghi công và công nhận liệt sỹ đối với anh Tùng do Thủ tướng Chính phủ ký.

Công nhận liệt sỹ Phó trưởng công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Bằng tổ quốc ghi công của Liệt sỹ Trần Mạnh Tùng

Ông Trần Đình Quân xúc động cho biết: "Sau khi Tùng mất, cả gia đình đau buồn và suy sụp hết cả. Tùng là con trai duy nhất của gia đình, hy sinh khi mới 25 tuổi. Vợ tôi vốn bị bệnh tim, mấy năm nay vì thương nhớ con mà khóc suốt, phải vào bệnh viện cấp cứu liên tục, ông nội cháu năm nay cũng trên 90 tuổi. Bản thân tôi tuy rằng rất đau buồn nhưng phải cố chống chọi để làm điểm tựa cho cả nhà và đi cầu cứu các cơ quan chức năng sớm xem xét chế độ chính sách, công nhận liệt sĩ cho con, để con tôi được ra đi thanh thản. Nay Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký bằng Tổ quốc ghi công cho con tôi, gia đình tôi mãn nguyện lắm rồi".

Trước đo, khoảng 20 giờ ngày 18/3/2016 tại xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng. Đối tượng Mai Văn Sơn, trú tại thôn Vũ Thượng 2, xã Xuân Lập do uống rượu say đã có hành vi chửi bới, lăng mạ hàng xóm, đập phá tài sản, đe dọa chém Công an viên, gây mất an ninh trật tự thôn xóm.

Mặc dù đã được lực lượng công an viên và người dân khuyên giải nhưng Mai Văn Sơn không nghe, nên người dân đã điện báo cho công an xã Xuân Lập xuống giải quyết. Lúc đó, anh Trần Mạnh Tùng được Trưởng công an xã Xuân Lập giao nhiệm vụ đến hiện trường để giải quyết vụ việc gây rối trật tự.

Khi anh Tùng đến nơi, Sơn đã về nhà nhưng vẫn chửi bới hàng xóm. Anh Tùng đã trực tiếp vào nhà yêu cầu Sơn không được chửi bới, gây mất ANTT nữa và đến trụ sở Công an xã để giải quyết theo quy định của pháp luật. Sơn không chấp hành mà còn chửi bới, lăng mạ lực lượng Công an xã và dùng tay xô đẩy anh Tùng. Trong khi anh Tùng đang khuyên giải để Sơn hiểu rõ vụ việc, lợi dụng lúc các công an viên không chú ý, Sơn với tay cầm con dao nhọn để gần đấy rồi đứng dậy đâm vào cổ khiến anh Tùng tử vong sau đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thọ Xuân và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã đến hỗ trợ, chia buồn với gia đình anh Trần Mạnh Tùng. Lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đến thăm, động viên, tri ân sự hy sinh anh dũng của anh Trần Mạnh Tùng trong công tac đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Gần 4 năm sau ngày anh Tùng hy sinh, công an tỉnh Thanh Hóa và cấp ủy, chính quyền huyện Thọ Xuân đã nhiều lần gửi hồ sơ đề nghị Bộ LĐ – TB và XH xét công nhận Liệt sỹ đối với anh Trần Mạnh Tùng. Ngày 3/2/2020 Thủ tướng Chính Phủ đã ký Bằng Tổ quốc ghi và công nhận Liệt sỹ cho anh Trần Mạnh Tùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận liệt sỹ Phó trưởng công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ