Công nhận liệt sĩ cho nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn

Tùng Anh| 21/08/2019 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận liệt sĩ, cấp bằng Tổ quốc ghi công cho nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa, người đã hy sinh khi giúp dân chống mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua.

Theo đó, trên cơ sở Tờ trình của Bộ LĐ-TB&XH về hành động dũng cảm khi đang làm nhiệm vụ, hy sinh cả tính mạng để giúp nhân dân chống bão lũ của đồng chí Thao Văn Súa (33 tuổi, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa), Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Thao Văn Súa vào ngày 20/8.

Công nhận liệt sĩ cho nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn

Nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, Thanh Hoá cho biết, sáng ngày mai (22/8), Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ông Đào Ngọc Dung sẽ về xã Nhi Sơn trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa.

Như đã đưa tin, sáng 3/8, khi lũ về, anh Thao Văn Súa được giao nhiệm vụ vào bản Pá Hộc để giúp người dân đồng bào Mông trước nguy cơ lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

Trưởng Công an xã Thao Văn Súa đã đến từng nhà để động viên, chia sẻ, giúp đỡ họ di dời đến nơi an toàn, đồng thời cảnh báo về lũ dữ. Đến 19 giờ, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ, khối lượng đất đá từ trên núi cao bất ngờ đổ xuống vùi lấp tất cả. Phải tới ngày hôm sau mọi người mới cào lớp đất đá lạnh giá để đưa thi thể anh Súa ra ngoài.

Khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Công an, cùng thống nhất đề nghị tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị lập hồ sơ để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Thao Văn Súa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhận liệt sĩ cho nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn