Công nhân đồng ý cho công ty YS Vina “nợ” lương thưởng Tết

Châu Sơn| 04/02/2016 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lãnh đạo Công ty thương lượng với người lao động đã đi đến thỏa thuận công nhân sẽ cho Công ty “nợ” 40% lương tháng 13.

Ngày 4/2, công nhân Công ty TNHH YS Vina chính thức nghỉ Tết và vấn đề thưởng Tết đã được lãnh đạo Công ty giải quyết sau nhiều ngày công nhân đình công.

Theo đó, sau khi hàng trăm công nhân đình công phản đối, lãnh đạo Công ty YS Vina đã thương lượng với người lao động và đi đến thỏa thuận sẽ chi trả đủ tiền thưởng Tết, riêng khoản lương tháng 13 sẽ chi trả 60% trước Tết, còn 40% sẽ chi trả sau Tết.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó: Ngày 1/2, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH YS Vina tại Khu công nghiệp Trường Xuân (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) có vốn đầu tư nước ngoài đã tiến hành đình công vì không đồng tình với cách trả lương, thưởng thành nhiều đợt của Công ty.

Công nhân đồng ý cho công ty YS Vina “nợ” lương thưởng Tết

Do không đồng tình với cách trả lương, thưởng Tết gần 1.000 công nhân YS Vina tiến hành đình công

Lý do mà nhiều công nhân đưa ra là không đồng tình với cách trả lương, thưởng thành nhiều đợt của Công ty. Cụ thể, thưởng tháng lương cơ bản trung bình gần 2,5 triệu đồng cho mỗi người nhưng Công ty thông báo chi trả làm 3 đợt.

Theo đó, đợt 1 thanh toán lương tháng 1/2016 và 30% tiền thưởng vào ngày 3/2; đợt 2 thanh toán 35% tiền thưởng tháng lương cơ bản vào 15/3 và 35% tiền thưởng còn lại được thanh toán vào ngày 15/4.

Do không chấp nhận cách trả lương thưởng theo cách trên nên gần 900 công nhân đồng loạt đình công phản đối. Đại diện của Công ty YS Vina cho rằng, nguyên nhân chia tiền thưởng của người lao động ra nhiều đợt là do Cty đang gặp khó khăn về tình hình tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân đồng ý cho công ty YS Vina “nợ” lương thưởng Tết