Báo Công lý
Thứ Ba, 20/10/2020

YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok

15/9/2020 14:49 UTC+7
(Công lý) - YouTube đang triển khai định dạng video ngắn để cạnh tranh với đối thủ truyền thông xã hội TikTok. Định dạng video ngắn mới có tên là Shorts, được kích hoạt trong nền tảng chia sẻ video.

Tính năng này sẽ được YouTube thử nghiệm đầu tiên ở Ấn Độ trong vài ngày tới và sau đó sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn nữa trong những tháng tới.

YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok

Sản phẩm mới của YouTube sẽ cạnh tranh trực tiếp với Reels và TikTok. Shorts cho phép người dùng quay các video ngắn theo chiều dọc, phù hợp với thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng đặc biệt và nhạc phim lấy từ thư viện nhạc.

Thông báo này được đưa ra khi Oracle và ByteDance hợp tác để giữ cho TikTok tiếp tục được phép hoạt động tại Mỹ.

YouTube gia nhập thị trường dịch vụ video dạng ngắn vào thời điểm TikTok bị cấm ở Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của nền tảng này.

Thảo Vân (Theo Reuters)
Bạn đang đọc bài viết YouTube ra mắt sản phẩm cạnh tranh với TikTok tại chuyên mục Công nghệ của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678
Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật