ban-sao-cua-modern-red-gym-fitness-youtube-thumbnail.png
Tâm điểm dư luận

Công lý và Trái tim

BCL 25/09/2024 - 07:41

Với những cán bộ, công chức, người lao động của hệ thống TAND, Ngày truyền thống TAND (13/9) năm nay thật đặc biệt. Và với những người làm báo Công lý, Ngày kỷ niệm 23 năm thành lập Báo (25/9) năm nay cũng là một dấu ấn không thể nào quên.

Điều đặc biệt là bởi đây thời điểm cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đi qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong bối cảnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để kịp thời chia sẻ, giúp đỡ và chung tay khắc phục bão lũ với đồng bào vùng bị thiên tai, ngày 13/9, đúng dịp kỷ niệm Ngày truyền thống TAND, Công đoàn TANDTC đã phát động, kêu gọi cán bộ công chức, viên chức và người lao động các Công đoàn thuộc TANDTC ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngay sau lời kêu gọi, với tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn các đơn vị trong hệ thống Tòa án đã nhiệt tình hưởng ứng với những hoạt động thiết thực.

le_minh_tri.jpg
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí trao 200 triệu đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục hậu quả của cơn bão.

Cũng trong những ngày này, thực hiện kế hoạch công tác và phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC dẫn đầu Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Bắc Giang.

Tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão lũ, người đứng đầu hệ thống Tòa án đã thăm hỏi, động viên và tặng quà chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Đồng chí Lê Minh Trí biểu dương, đánh giá cao sự chủ động, bài bản, quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả của chính quyền và nhân dân, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát huy tối đa lực lượng tại chỗ nên đã giảm thiểu tối đa hậu quả của cơn bão số 3 gây ra.

Đồng chí Chánh án đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, các lực lượng tập trung tối đa cho việc khắc phục hậu quả do bão gây ra để nhanh chóng giúp người dân trên địa bàn ổn định đời sống…

Chặng đường 23 năm đã qua, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị - là cơ quan ngôn luận của TANDTC, Báo Công lý còn làm tốt công tác xã hội từ thiện. Những hoạt động mang đậm dấu ấn như Chương trình “Xuân biên cương”, “Tổ quốc nhìn từ biển”, “Vì biển đảo quê hương”, “Tết sum vầy”, “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường”… và gần đây là những hành trình “Công lý và Trái tim” tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công trên mọi miền Tổ quốc đã và đang được Báo Công lý thực hiện hiệu quả.

Dịp kỷ niệm Ngày truyền thống TAND và Ngày thành lập Báo năm nay, ý thức được trách nhiệm xã hội của mình, những người làm Báo Công lý lại tiếp tục góp sức mình sẻ chia những mất mát, khó khăn, chung tay với đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Cùng với việc hưởng ứng phong trào ủng hộ mà Công đoàn TANDTC, Hội Nhà báo Việt Nam phát động, Báo Công lý đã chủ động phát động chương trình từ thiện, kêu gọi cán bộ nhân viên, người lao động tại Báo và các nhà hảo tâm thông qua báo gửi hỗ trợ tới các địa phương chịu thiệt hại với số tiền quyên góp được đến nay là hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Văn phòng đại diện phía Nam Báo Công lý đã kêu gọi, gom nhận và vận chuyển hơn 20 tấn hàng hóa gồm nhu yếu phẩm do người dân TP.HCM góp tặng gửi tới các xã chịu thiệt hại ở Lào Cai, Cao Bằng và Yên Bái; trao 350 suất quà, hỗ trợ xây 7 căn nhà tình nghĩa…

Công tác từ thiện vốn đã là truyền thống của Báo Công lý từ những ngày đầu thành lập. Do vậy, trong đợt thiên tai này, việc kêu gọi và tiến hành trao quà cứu trợ của đơn vị đã diễn ra suôn sẻ và rất hiệu quả.

Những ngày này, những chuyến hàng đầu tiên do phóng viên Báo Công lý vận chuyển đã đến tay bà con vùng cao Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng và những chuyến xe chở nặng nghĩa tình vẫn đang tiếp nối đến với đồng bào vùng bão lũ.

Những đóng góp nhỏ bé của Báo Công lý cùng với hệ thống TAND hướng về đồng bào trong thiên tai hoạn nạn, không chỉ là vật chất mà lớn hơn, đó là tấm lòng, là tình cảm, là sự sẻ chia, đúng như tinh thần xuyên suốt mà các hoạt động thiện nguyện của Báo Công lý đã thực hiện trong nhiều năm qua: Công lý và Trái tim.

ban-sao-cua-modern-red-gym-fitness-youtube-thumbnail-1-.png
Những người làm Báo Công lý cùng những chuyến xe chở nặng nghĩa tình lên đường đến với đồng bào vùng lũ
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công lý và Trái tim