Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

Minh Khang| 07/05/2020 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa nay (7/5), nghệ sĩ nhân dân (NSND) Công Lý đã được giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao quyết định giữ chức vụ Phó giám đốc nhà hát kịch Hà Nội.

Căn cứ theo biên bản kiểm phiếu biểu quyết của Ban giám đốc Sở về công tác cán bộ ngày 20/3/2020 và Nghị quyết số 330-NQ/ĐU ngày 24/3/2020 của Đảng ủy sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Công Lý (tức nghệ sĩ Công Lý) giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội kể từ ngày 1/4/2020. Thời gian bổ nhiệm kéo dài 5 năm.

Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

NSND Công Lý nhận quyết định bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội

Được biết, NSND Công Lý đã nhận quyết định này từ cuối tháng 3 vừa qua thế nhưng đến ngày 7/5 mới có công bố chính thức vì Nhà hát kịch Hà Nội tuân thủ Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội. Buổi trao quyết định cho NSND Công Lý được diễn ra nhanh, gọn lẹ và ấm cúng. NSND Công Lý được lãnh đạo Sở ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, dưới sự chứng kiến của giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội – NSND Trung  Hiếu, các đồng chí trong ban Giám đốc và một số nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát.

Hôm nay, giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động công bố bổ nhiệm hai phó giám đốc, ngoài Công Lý còn có bà Trần Thị Hồng Nhạn.

Tại buổi công bố bổ nhiệm, NSND Công Lý phát biểu: "Tôi cảm ơn sự tin tưởng của ban giám đốc Sở, ban giám đốc Nhà hát. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, góp tài năng và sự cống hiến để giúp nhà hát được phát triển hơn nữa và được nâng lên tầm cao mới."

Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

NSND Công Lý phát biểu tại buổi lễ

Nghệ sĩ nhân dân Trung Hiếu - giám đốc nhà hát kịch Hà Nội phát biểu trong niềm hân hoan:" Tôi rất xúc động, vì hiện tại bộ máy quản lý của nhà hát đang được hoàn thiện dần. Giờ đây, nhà hát đã có thêm hai phó giám đốc, một phó giám đốc chuyên trách nghiệp vụ nghề nghiệp, một phó giám đốc đảm nhận các vấn đề hành chính. Tôi hy vọng nhà hát sẽ phát triển hơn nữa, cũng như đời sống anh em nghệ sĩ trong nhà hát được quan tâm, đảm bảo theo đúng luật và đúng chủ trương của nhà nước. "

Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

Người yêu chúc mừng NSND Công Lý

NSND Công Lý chia sẻ thêm: “Khi nhận được quyết định bổ nhiệm này tôi thực sự rất xúc động. Người đầu tiên tôi báo tin vui này đó là ba mẹ tôi, ông bà chúc mừng và hân hoan, khen tôi đã làm rất tốt công việc của mình tại nhà hát. Chỉ ngần nấy lời thôi, đã đủ khiến tôi nghẹn ngào. Cũng nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người truyền lửa – người thầy – người anh lớn NSND Hoàng Dũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều để có những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, phải kể đến hai người bạn thân là NSND Trung Hiếu – người giúp đỡ và hỗ trợ tôi trong các công việc tại nhà hát và đạo diễn Đỗ Thanh Hải – người tạo điều kiện cho tôi được tham gia những dự án phim ảnh và chương trình truyền hình phù hợp để có cơ hội được đến gần hơn với khán giả. “

Ảnh: Thành Đạt

NSND Công Lý tên đầy đủ là Nguyễn Công Lý, sinh năm 1973. Công Lý công tác tại Đoàn 2 - Nhà hát Kịch Hà Nội. Quá trình công tác tại nhà hát từ năm 1993.

Các vở kịch của Nhà hát đã tham gia

Ông không phải là bố tôi

Vùng lạnh

Điệp khúc Vi-rút

Tiếng đàn Vùng Mê Thảo

Tình sử ngàn năm

Mảnh đất lắm người nhiều ma

Điện thoại di động

Chùm hài: Cười ơi, Oái oăm đời ...

Tháp đoạn hồn v...v...

Các tác phẩm điện ảnh, truyền hình đã tham gia

Khi đàn ông góa vợ bật khóc - vai Lâm

Sống chung với mẹ chồng

Tình khúc bạch dương - vai Đoàn

Những cô gái trong thành phố - vai Lâm đồ tể

Hoa hồng trên ngực trái - vai thầy Thông

( những phim trên đều là của đạo diễn Vũ Trường Khoa). Trong đó, NSND Công Lý ngoài làm vai, anh còn là phó đạo diễn bộ phim, phụ trách về mảng diễn xuất của các diễn viên tại hiện trường.

Chuyện ngang qua phố cũ - vai Tuyền (đạo diễn Trịnh Lê Phong thực hiện - 2017 - làm phó đạo diễn.

Gặp nhau cuối năm - vai Bắc Đẩu

Bão qua làng - vai Đận

Gió làng Kình - vai Khoái

Bạch mã hoàng tử - vai Lâm

Ánh sáng cuối ngày - vai Hưng (đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng)

Mê cung - vai ông trùm ma túy

Các giải thưởng

2011: Công Lý được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú

2013: Bằng khen "Diễn viên có nhiều đóng góp cho thành công chương trình" - Chương trình "Gặp nhau cuối năm Táo quân" do Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng

2013: Giải Bạc Vở "Ông không phải là bố tôi" do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tặng (vai ông Hỏa)

2015: Huy chương Vàng dành cho vai diễn "Sừ" trong vở "Điệp khúc vi-rut" do Bộ VHTT&DL trao tặng

2015: Huy chương Vàng vở diễn "Điệp khúc vi-rut" do Bộ VHTT&DL trao tặng

2016: Giải "Diễn viên kịch nói xuất sắc nhất" - Giải thưởng Sân khấu năm 2016 do Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam trao tặng dành cho vai diễn Ông Gio trong vở "Vùng lạnh"

Phim "Chiều ngang qua phố cũ" giành giải "Phim truyền hình nước ngoài hay nhất" ở Liên hoan truyền hình quốc tế Tokyo lần thứ 11. Liên hoan phim truyền hình quốc tế Tokyo (International Drama Festival in Tokyo) là giải thưởng thường niên do Hiệp hội truyền hình Nhật Bản (JBA) và Đài truyền hình NHK tổ chức, lần đầu diễn ra hồi năm 2008. Ngoài tôn vinh các bộ phim, nghệ sĩ Nhật Bản, liên hoan dành một hạng mục cho tác phẩm nước ngoài. Lần đầu tiên Việt Nam có tác phẩm đoạt giải.

2017: Giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" vai Tuyền trong phim "Chiều ngang qua phố cũ"tại Lễ trao giải Cánh diều Vàng

2018: Huy chương vàng sân khấu kịch toàn quốc vở kịch “Vùng lạnh” do NSND Hoàng Dũng làm đạo diễn

2018: Công Lý được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

2019: Công Lý chính thức được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội