Công đoàn Giáo dục VN lên tiếng bảo vệ cô giáo mang bầu bị phụ huynh đánh

Ngô Chuyên| 26/03/2018 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công đoàn Giáo dục Việt Nam có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc giáo viên thực tập bị phụ huynh đánh nhập viện.

Liên quan vụ việc một giáo viên thực tập tại trường Mầm non Việt Lào bị phụ huynh hành hung phải nhập viện, ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Công văn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng, hành vi của vị phụ huynh này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe và tính mạng của người khác, tạo tâm lý bất an cho đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trong hệ thống các trường mầm non trên toàn quốc, gây bức xúc trong xã hội.

Công đoàn Giáo dục VN lên tiếng bảo vệ cô giáo mang bầu bị phụ huynh đánh

Trường Mầm non Việt Lào, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: H.Phan

Với trách nhiệm của Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh, Công đoàn Giáo dục tỉnh, Phòng GD-ĐT thành phố, Liên đoàn Lao động TP Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, sớm có giải pháp xử lý và có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn học đường để các thầy giáo, cô giáo yên tâm công tác.

Đề nghị Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp với Phòng GD-ĐT TP Vinh, Liên đoàn Lao động thành phố, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Mầm non Việt Lào tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên giáo sinh thực tập sớm ổn định tư tưởng, sức khỏe để tiếp tục hoàn thành khóa thực tập tại trường.

Trước đó, ngày 22/3, một giáo viên thực tập tại trường mầm non Việt Lào, TP Vinh, Nghệ An đã bị phụ huynh hành hung khi phát hiện con có vết thâm ở chân (do bé chạy vấp ngã trước đó). Giáo viên thực tập đã bị phụ huynh này đánh phải nhập viện, có nguy cơ sảy thai.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Vinh đã triệu tập phụ huynh Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú tại phường Trung Đô, thành phố Vinh) để làm rõ vụ việc. Cơ quan công an đang chờ xác định kết quả thương tích của cô H. để có căn cứ xử lý người hành hung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Giáo dục VN lên tiếng bảo vệ cô giáo mang bầu bị phụ huynh đánh