Công đoàn BAC A BANK cứu trợ người dân vùng lũ: Thương lắm miền Trung ơi!

Mạnh Quân – Chí Tuệ| 30/11/2020 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày tháng 10, mưa bão và lũ lụt tràn về làm ngập lụt khắp mấy tỉnh miền Trung, hàng nghìn ngôi nhà ngập trong biển lũ sau những trận mưa lớn. Nhiều gia đình mất đi người thân, nhà cửa bị ngập lụt, mất trắng tài sản. Tính đến ngày 22/10/2020, mưa lũ tại miền Trung đã làm 112 người chết, 22 người mất tích; 371 ha lúa bị ngập; 7.126 ha hoa màu bị ngập, hư hại; 5.876 con gia súc, 685.225 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

trao-qua-cuu-tro-tai-hue-2.jpg

Trước nỗi đau và những khó khăn mất mát mà đồng bào miền Trung đang phải oằn mình gánh chịu do bão lũ gây ra, ngày 14/10/2020 Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Ngân hàng Bắc Á đã gửi thư kêu gọi toàn thể CBNV BAC A BANK tham gia ủng hộ để kịp thời cứu trợ người dân vùng lũ. Chỉ sau 3 ngày, BCH Công đoàn đã nhận được 344 triệu đồng, đoàn cứu trợ đã chuẩn bị được 500 phần quà, 500 áo phao cứu hộ và quần áo lên đường cứu trợ người dân tại 2 tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

trao-qua-cuu-tro-tai-hue-1.jpg
trao-qua-cuu-tro-tai-hue-3.jpg

Sáng thứ 7, ngày 17/10/2020 đoàn cứu trợ “Thương về Miền Trung” lên đường và tập hợp cùng anh chị em BAC A BANK Chi nhánh Quảng Bình, BAC A BANK Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã thực hiện chuyến thăm, tặng quà cứu trợ cho đồng bào tại các xã bị thiệt hại nặng nề thuộc tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế. Với sự nhiệt tình dẫn đoàn của bà Thái Nga - Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Bắc Á cùng tập thể CBNV BAC A BANK Hội sở Vinh và sự hỗ trợ của CBNV Chi nhánh Quảng Bình đã kịp thời về với xã Hàm Ninh, một trong những rốn lũ chịu ảnh hưởng nặng nề của tỉnh Quảng Bình trong thời điểm nước lại tiếp tục dâng cao và dự báo sẽ còn chịu sự ảnh hưởng lâu dài. Sáng ngày 17/10/2020 mưa vẫn rất to, gió thổi mạnh, nước dâng lên nhanh, lũ chảy xiết nên việc cứu trợ của đoàn cũng trở nên gấp gáp. Sau đó, 250 suất quà hiện vật (gồm áo phao, sữa, nước uống tinh khiết TH, nhu yếu phẩm..) và tiền mặt đã đến được tận tay bà con, niềm vui rạng rỡ thể hiện trên những khuôn mặt lấm lem bùn nước. Trước những cực nhọc, khó khăn mà bà con phải gánh chịu, đến được với bà con chúng tôi cảm thấy ấm lòng và bà con rất xúc động bởi cái tình không quản ngại xa xôi được gửi gắm bằng cả tấm lòng, giúp bà con thêm yên tâm mạnh mẽ tiếp tục chống chọi trong bão lũ.

1(1).jpg
2.jpg
3(1).jpg

Bà Thái Nga, Chủ tịch Công đoàn BAC A BANK chia sẻ: “Chứng kiến tận mắt cảnh nhiều ngôi nhà ngập trong bão lũ, khiến chúng tôi không thể cầm lòng và điều đó thôi thúc chúng tôi hãy hành động bằng trách nhiệm và con tim. Hãy nhường cơm, sẻ áo, giang rộng vòng tay nhân ái vì miền trung ruột thịt nhằm sẻ chia sẻ, làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Do diễn biến lũ ngày càng phức tạp, nước chảy xiết nên đoàn cứu trợ của chúng tôi buộc phải dừng hành trình tại Huế và quay trở ra trong đêm. 250 suất quà còn lại dành cho bà con xứ Huế đành gửi lại ở Chi nhánh Thừa Thiên Huế chờ nước lũ rút để trao. Đoàn ra về nhưng trong lòng vẫn còn bao trăn trở…”.

Sáng ngày 21/10/2020, BAC A BANK Chi nhánh Thừa Thiên Huế tiếp tục đại diện cho Công đoàn BAC A BANK tổ chức chương trình trao quà ủng hộ người dân khắc phục thiên tai lũ lụt tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, một trong những địa điểm bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt vừa qua. Anh chị em BAC A BANK tại Huế đã tổ chức thăm hỏi, đọng viên và trao tặng 250 suất quà nhằm chia sẽ khó khăn của người dân, mong bà con sớm ổn định cuộc sống.

Sẻ chia với đồng bào miền Trung ruột thịt trong giai đoạn khó khăn này là trách nhiệm không của riêng ai, những tấm lòng, hành động thiết thực của người dân cả nước vẫn đang tiếp tục đến với khúc ruột miền Trung. Ngân hàng Bắc Á cũng đã chung tay góp sức cùng cả nước trong những ngày đầu chống lũ lụt tại miền Trung thân yêu, vừa qua BAC A BANK cùng với Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao tặng 1 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận tổ quốc Vệt Nam nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ.

6(1).jpg
5.jpg
4(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn BAC A BANK cứu trợ người dân vùng lũ: Thương lắm miền Trung ơi!