Công chúa Tây Ban Nha qua đời do mắc Covid-19

Bạch Dương| 29/03/2020 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công chúa Teresa của Tây Ban Nha đã qua đời ở tuổi 86 sau khi xét nghiệm cho thấy bà mắc Covid-19, People, FoxNews cùng một số tờ báo khác đưa tin. Bà là thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời vì dịch bệnh này.

Thông tin công chúa Maria Teresa, thuộc hoàng tộc Bourbon-Parma ở Tây Ban Nha được hoàng tử Sixto Enrique de Borbon, Công tước xứ Aranjuez và là em trai của công chúa, đăng tải trên Facebook hôm 27/3.

Công chúa Tây Ban Nha qua đời do mắc Covid-19

Công chúa Maria Teresa của Tây Ban Nha trong một bức ảnh được chụp vào năm 2016

Hoàng tử Sixto Enrique de Borbon viết: “Chị gái tôi là Maria Teresa de Borbon Parma và Borbon Busset, một nạn nhân của Covid-19, qua đời tại Paris chiều nay (26/3) ở tuổi ngoài 80”. Tang lễ của bà diễn ra tại Madrid hôm 27/3.

Công chúa Teresa sinh ngày 28/7/1933 tại Paris (Pháp), là con gái của Hoàng tử Xavier của Bourbon-Parma và nữ công tước Madeleine de Bourbon-Busset. Nhà Bourbon-Parma là một nhánh của hoàng gia Tây Ban Nha, People cho biết.

Bà từng là giáo sư tại Đại học Sorbonne ở Paris và giáo sư xã hội học tại Đại học Complutense ở Madrid, Tây Ban Nha. Bà qua đời vài tuần sau khi Vua Tây Ban Nha Felipe VI, em họ của bà, được xác định âm tính nCoV.

Đầu tháng 3, Quốc vương Tây Ban Nha Felipe IV và Hoàng hậu Letizia, cho biết xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện Tây Ban Nha có hơn 73.235 ca mắc COVID-19, 5.982 ca đã tử vong.   

Những thành viên hoàng gia đã công khai xác nhận các xét nghiệm dương tính đối với virus SARS-CoV-2 hiện nay có Thái tử Charles (71 tuổi) - người thừa kế của ngai vàng Anh và Thân vương Albert II của Monaco.

Cụ thể, hồi đầu tuần này, Thái tử Anh Charles được xác nhận nhiễm nCoV. Ông có triệu chứng nhẹ nhưng sức khỏe ổn định và đang làm việc tại nhà. Trong khi đó, Nữ hoàng Elizabeth II, mẹ của Thái tử Charles, vẫn trong tình trạng khỏe mạnh dù con trai bà có kết quả dương tính.

Hồi đầu tháng 3, Thân vương Monaco Albert II cũng bị nhiễm bệnh. Ông hiện được điều trị tại bệnh viện Princess Grace. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chúa Tây Ban Nha qua đời do mắc Covid-19