Công bố Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC

Mai Đỉnh| 08/12/2020 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/12, tại Hà Nội, TANDTC long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán TANDTC đối với 3 đồng chí: Trần Hồng Hà, Ngô Hồng Phúc, Phạm Quốc Hưng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC đã công bố các Quyết định số 2061, 2062, 2063/QĐ-CTN, ngày 18/11/2020 của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán TANDTC đối với 3 đồng chí: Trần Hồng Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội; Ngô Hồng Phúc, Chánh Tòa Hình sự TAND Cấp cao tại Hà Nội; Phạm Quốc Hưng, Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

le-cong-bo0.jpg

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các đồng chí mới được bổ nhiệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC cho biết, buổi lễ công bố có sự góp mặt của lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương thể hiện sự quan tâm của các đồng chí đến sự phát triển của Tòa án cũng như đối với công tác kiện toàn đội ngũ thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC.

le-cong-bo2.jpg

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC phát biểu giao nhiệm vụ tại Lễ công bố

Chúc mừng các đồng chí mới được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, được nhận Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán TANDTC ngày hôm nay là sự ghi nhận quá trình phấn đấu liên tục của 3 đồng chí: Trần Hồng Hà, Ngô Hồng Phúc và Phạm Quốc Hưng.

Theo Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, 3 đồng chí mới được bổ nhiệm đã trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau trong hệ thống Tòa án, có kinh nghiệm trong các hoạt động hướng dẫn áp dụng pháp luật, xây dựng pháp luật và tham gia trong quá trình xét xử. Ở vị trí nào các đồng chí cũng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

Đây là vinh dự lớn lao đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, đòi hỏi các đồng chí mới được bổ nhiệm phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới.

Nhân dịp này, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cảm ơn các Ban Đảng, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước đã ủng hộ đề xuất của Ban cán sự đảng và lãnh đạo TANDTC trong công tác kiện toàn thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC.

4.jpg

Ông Ngô Hồng Phúc, Thẩm phán TANDTC phát biểu nhận nhiệm vụ

Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Ngô Hồng Phúc, Thẩm phán TANDTC cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Quốc hội; Chủ tịch nước; các Bộ, ngành Trung ương; Ban cán sự đảng, tập thể lãnh đạo, Hội đồng Thẩm phán TANDTC; tập thể Đảng ủy và sự tín nhiệm của công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị để các đồng chí được bổ nhiệm vị trí công tác mới.

le-cong-bo.jpg

Tập thể lãnh đạo, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC cùng đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí mới được bổ nhiệm

Các đồng chí nhận thức sâu sắc rằng, được bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm cao trong công tác của mỗi cá nhân trước Ban cán sự đảng và Hội đồng Thẩm phán TANDTC trong thời gian tới. Trên cương vị mới, các đồng chí hứa sẽ cùng với các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, các đơn vị chức năng của TANDTC tập trung trí tuệ, công sức, kinh nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại kết quả công tác trong những năm qua, các đồng chí luôn trân trọng những thành quả tốt đẹp mà TANDTC đã đạt được, đồng thời cũng thấu hiểu những khó khăn trong thực tiễn, nhất là công tác xét xử - chức năng quan trọng nhất của TAND. Để góp phần đạt được những mục tiêu trên, các đồng chí mới được bổ nhiệm mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, tập thể lãnh đạo TANDTC; sự phối kết hợp chặt chẽ của các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC cũng như các đơn vị chức năng của TANDTC cùng chia sẻ để giúp đỡ các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC