Công bố hình ảnh rùng mình về nhà tù của ISIS

Hà Kim| 20/12/2014 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những hình ảnh gây sốc được công bố trong 1 đoạn phim tài liệu cho thấy hình ảnh nhà tù dưới lòng đất bẩn thỉu, nơi ISIS giam giữ những con tin phương Tây trong đó có James Foley, Steven Sotloff và David Haines.

Một nhóm làm phim truyền hình của Syria đã ghi lại những hình ảnh rùng mình về khu nhà giam, nơi ISIS sử dụng giam giữ những con tin Châu Âu.

Khu này vốn là một nhà máy bỏ hoang tại thành phố công nghiệp Sheikh Najjar, ngoại ô Aleppo. Lực lượng của Tổng thống Bashar Al-Assad sau đó đã đánh đuổi được các phiến quân Hồi giáo ra khỏi khu vực tranh chấp này.

Những phóng viên thực hiện đoạn phóng sự trên vào tháng 8, nhưng họ không hề biết rằng, đây từng là nhà tù giam giữ 20 nhà báo phương Tây và những nhân viên cứu trợ. Cho tới khi, một cựu tù nhân Syria, người đã bị giam cầm tại đây 2 tháng và được chuộc ra xác nhận chính xác.

Công bố hình ảnh rùng mình về nhà tù của ISIS

Khu nhà máy bị bỏ hoang

Theo người cựutù nhân này, những tù nhân bị giam giữ ở đây 4 tháng cuối năm 2013, sau đó, họ bị chuyển đến Raqqa, Syria. Tại đây, họ được bàn giao cho sát thủ khét tiếng mang tên 'thánh chiến John' và nhóm của hắn.

Đoạn băng ghi lại những hình ảnh cho thấy, tầng hầm của một nhà máy gỗ được chia thành 2 khu giam giữ, một khu gồm 14 ô nhỏ xám xịt và bẩn thỉu, một khu gồm 12 ô nhỏ và 3 phòng lớn.

Hình ảnh chăn nệm và những chai nước vứt rải rác trên sàn bụi bặm, lạnh lẽo, một chiếc ghế gỗ được cho là dùng để trói tù nhân cũng được bỏ lại đó cho thấy những con tin đã phải chịu những tháng ngày khổ cực đến mức nào.

Công bố hình ảnh rùng mình về nhà tù của ISIS

Khu nhà giam lạnh lẽo và bẩn thỉu

Cựu tù nhân Syria cho biết, ông như nghe thấy tiếng những người bạn tù của mình nói vang vọng đâu đây. Ông là người lớn tuổi nhất ở đó vì vậy, ông hay nói chuyện với những bạn tù khác, trong đó có phóng viên ảnh 40 tuổi, Foley.

Ông kể, có lần ISIS mang cho họ quần áo, Foley nói “Oh cảm ơn Thiên Chúa, đây là những bộ quần áo mới đầu tiên trong hai năm.”

Một video do ISIS phát hành hồi tháng 8 cho thấy, họ đã chặt đầu nhà báo Mỹ đầu tiên James Foley, sau đó những đoạn video tiếp theo là Steven Sotloff bị chặt đầu vào tháng 9, còn David Haines thì bị chặt đầu vào giữa tháng 9.

Tất cả 3 người họ đều đã từng bị giam giữ tại nhà tù này.

Công bố hình ảnh rùng mình về nhà tù của ISIS

Chiếc ghế dùng để trói tù nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố hình ảnh rùng mình về nhà tù của ISIS