Đời sống

Công bố giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'

Quốc Huy 11/04/2024 - 22:14

Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Trong cuộc họp báo chiều 11/4 tại Nghệ An, Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và công ty Win VietNam đã chính thức giới thiệu giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024. Giải diễn ra vào ngày 9/6 trên các cung đường chạy của thị xã Cửa Lò, TP. Vinh và huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An). Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 dự kiến thu hút 3.000 VĐV tranh tài, trong đó có nhiều chân chạy nổi tiếng như ĐKVĐ 5 lần liên tiếp vô địch quốc gia cự ly marathon Hoàng Nguyên Thanh, ca sĩ Đức Tuấn...

W-gia-chay-1-1.jpg
Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Quốc Huy

Giám đốc Sở VH&TT Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết, giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là 1 trong 10 hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen 2024. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của Nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; giới thiệu, quảng bá về văn hóa Làng Sen, quê hương Nghệ An tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ".

"Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".

W-ong-nguyen-van-ba-3-1.jpg
Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá chia sẻ tại cuộc họp báo giải marathon "Hành trình về Làng Sen". Ảnh: Quốc Huy

“Giải chạy giúp quảng bá hình ảnh quê hương Bác Hồ, giới thiệu về sản phẩm du lịch, những giá trị văn hoá đến du khách trong và ngoài nước. Việt Nam có nhiều thắng cảnh đẹp. Các giải chạy như Hành trình về Làng Sen sẽ giúp nhiều địa phương giới thiệu những vẻ đẹp đó rộng khắp hơn, cũng như giúp báo VietNamNet lan tỏa được nhiều hơn về giá trị văn hóa và du lịch của các địa phương trên cả nước”, ông Nguyễn Văn Bá nhấn mạnh.

“Nhân giải chạy này, ban tổ chức cũng đã kêu gọi các vận động viên, nhà tài trợ tham gia hoạt động thiện nguyện xây một cây cầu tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Hiện đã có một số nhà tài trợ đồng hành. Đây là hoạt động thiện nguyện hỗ trợ tới những đồng bào miền núi của tỉnh Nghệ An hiện còn gặp nhiều khó khăn” - Tổng Biên tập VietNamNet chia sẻ.

Hỗ trợ tối đa cho VĐV, người nhà tham gia

Tại cuộc họp báo, runner Lê Thanh Bình đến từ CLB Nghệ An Runner đặt câu hỏi: Ban tổ chức có hỗ trợ các VĐV và gia đình khi tham gia giải chạy từ di chuyển, nơi ăn chốn ở?

Theo bà Phạm Thị Kim Dung - Giám đốc Công ty TNHH Thể thao Win VietNam, Ban tổ chức bố trí xe chở vận động viên từ quảng trường Bình Minh (Cửa Lò) đến điểm xuất phát cự ly marathon. Về chỗ ăn ở của VĐV, hiện đã có khách sạn Sài Gòn Kim Liên và một số khách sạn tham gia ủng hộ, giảm giá cho các VĐV.

W-van-dong-vien-11-1.jpg
VĐV tranh tài tại marathon Hành trình về Làng Sen 2024 đặt câu hỏi với BTC. Ảnh: Quốc Huy

Trong 4 cự ly thi đấu của marathon Hành trình về Làng Sen 2024, cự ly 42km có điểm xuất phát từ huyện Nam Đàn, thay vì xuất phát và kết thúc tại thị xã Cửa Lò như 3 cự ly 5km, 10km, 21km. Vấn đề bảo đảm an toàn cho các VĐV trên đường chạy được đặt ra vì cự ly hấp dẫn và khó khăn nhất này tổ chức chạy qua nhiều tuyến quốc lộ.

Theo BTC, qua khảo sát đường chạy, VĐV tham gia cự ly 42km chỉ chạy một đoạn ngắn trên tuyến quốc lộ 46 nên BTC sẽ phối hợp với lực lượng công an tiến hành phân luồng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV tranh tài.

giai chay 111.jpg
VĐV đang chạy trên quê hương Bác Hồ. Ảnh: VNN

“Tuyến đường chạy chủ yếu là nội bộ và đường tránh thành phố Vinh; trục Cửa Lò và thành phố Vinh. Phương án điều tiết giao thông sẽ được bố trí hài hoà và không ảnh hưởng sinh hoạt người dân trong thành phố. Riêng với tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò, BTC đã đề xuất cấp riêng một chiều đường để các VĐV tham gia giải chạy được đảm bảo an toàn” - đại diện Ban tổ chức thông tin.

W-ky-ket-giai-11-1.jpg
Lễ ký kết đơn vị đồng tổ chức giữa Báo VietNamNet và Công ty TNHH Thể thao Win VietNam. Ảnh: Quốc Huy

Cũng theo BTC Hành trình về Làng Sen 2024, thời tiết Nghệ An khá nắng nóng trong thời điểm tổ chức giải, vì vậy BTC sẽ bổ sung tối đa các trạm tiếp nước để cung cấp nước uống, nước làm mát và hoa quả cho các VĐV sử dụng. Dự kiến có 19 trạm tiếp nước, thức ăn, xe cứu thương và nhân viên y tế được bố trí...

Theo vietnamnet.vn
Copy Link
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'