Công bố điện thoại đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT

Tuyết Nhung| 01/06/2016 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hai đầu số thuê bao 04.36231285 và 01658528475, thí sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) để phản ánh bất cứ điều gì tiêu cực trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia.

Để tăng tính minh bạch và hạn chế tối đa những tiêu cực trong thi cử, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu, Sở GD-ĐT, Cục nhà trường, các trường Đại học chủ trì cụm thi thành lập và công khai đường dây nóng trong suốt quá trình coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi, công bố kết quả thi để kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở phải báo cáo số điện thoại đường dây nóng; họ tên, điện thoại liên hệ của trưởng đoàn thanh tra hoặc trưởng đoàn kiểm tra về thanh tra Bộ GD&ĐT trước ngày 20/6.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT công khai số điện thoại trực thanh tra thi: 04.36231285; 01658528475; Fax: 04.38693145, Đại chỉ email: thanhtradiaphuong@moet.edu.vn

Công bố điện thoại đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT

Thí sinh và phụ huynh học sinh có thể liên hệ với đường dây nóng khi phát hiện bất cứ một tiêu cực nào trong suốt mùa thi 2016-2017. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, các cơ sở phải báo cáo nhanh những vi phạm về trực thanh tra thi của Bộ GD-ĐT bằng điện thoại, email hoặc fax. Kết luận thanh tra hoặc thông báo kết quả kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia về Thanh tra Bộ GD-ĐT, chậm nhất là 15 ngày sau khi kết thúc thanh tra, kiểm tra.

Bộ GD-ĐT cho biết, năm nay nội dung thanh tra thi tại Kỳ thi THPT quốc gia bao gồm: Công tác chuẩn bị thi; Công tác coi thi; Công tác chấm thi; Công tác phúc khảo; Công tác xét công nhận tốt nghiệp. 

Nội dung thanh tra thi bao gồm: Công tác chuẩn bị thi; Công tác coi thi; Công tác chấm thi; Công tác phúc khảo; Công tác xét công nhận tốt nghiệp.

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kỳ thi sẽ được thực hiện như sau: Khi nhận được phản ánh vi phạm quy chế thi thì hướng dẫn, xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền.

Trong quá trình thi, chấm thi, phúc khảo bài thi, công bố kết quả các thí sinh có khiếu nại, tố cáo sẽ được thực hiện như sau: Khi nhận được phản ánh vi phạm quy chế thi thì đơn vị tiếp nhận thông tin cần hướng dẫn, xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp khiếu nại về công tác tổ chức thi, hồ sơ và điểm bài thi: giải quyết theo Quy chế thi THPT quốc gia. Trường hợp tố cáo vi phạm quy chế thi: tổ chức xác minh hoặc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xác minh, xử lý theo Quy chế thi THPT quốc gia.

Hiện tại, Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh đã công bố số điện thoại đường dây nóng (08) 3.822.3358. Trong khi đó, Sở GD&ĐT Hà Nội chưa công bố số điện thoại đường dây nóng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

* Cũng liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ được hỗ trợ 125.000 đồng/thí sinh. Số tiền này được trích từ nguồn ngân sách quốc gia.

Ngoài ra, ngân sách Trung ương cũng sẽ hỗ trợ tiền công tác phí cho các cán bộ, giảng viên, học viên khi phải về các tỉnh để tổ chức thi tại các cụm thi đại học theo sự điều động của Bộ GD-ĐT.

Nguồn thu từ phí dự thi, số tiền dự tuyển 35.000 đồng/môn được chuyển về các cụm thi đại học để tổ chức kỳ thi.

Nguồn ngân sách địa phương chi trả cho các học sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016, nhưng tham gia dự thi tại cụm thi đại học. Mức kinh phí ngân sách địa phương chi trả 60.000 đồng/môn thi/thí sinh.

Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 thí sinh sẽ không phải chịu lệ phí phúc khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố điện thoại đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT