Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Xuân Diệp| 04/04/2018 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 53 ứng viên được công nhận giáo sư, phó giáo sư sau khi rà soát 94 hồ sơ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 3/4, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước chính thức công bố thêm danh sách 53 người đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 qua quá trình rà soát. Trong số này có 9 người được công nhận Giáo sư và 44 người được công nhận Phó giáo sư.

Như vậy, sau đợt rà soát, 41 ứng viên bị loại khỏi danh sách công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư được công bố ban đầu. Một số người không đủ điều kiện và một số ứng viên chủ động xin rút.

Trong 41 ứng viên không được công nhận đợt này, có 2 ứng viên giáo sư là Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và ông Nguyễn Duy Lâm, Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và 39 ứng viên phó giáo sư.

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Ảnh minh họa

Quyết định yêu cầu Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học và các cơ quan, và các cá nhân có tên trong danh sách chịu trách nhiệm thi hành Quyết định.

Trước đó, ngày 2/4, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo Chính phủ về kết quả rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên giáo sư và phó giáo sư đề nghị công nhận năm 2017, bị để lại do có dấu hiệu chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hoặc có khiếu kiện.

Theo đó, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rà soát, kiểm tra từng trường hợp một. Từ kết quả này, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước sẽ thực hiện theo đúng quy định là chỉ công nhận những ứng viên đủ tiêu chuẩn.

Bộ cũng sẽ tiếp tục xử lý các cơ sở giáo dục công nhận số giờ giảng cho các ứng viên không chính xác và sẽ công bố công khai cho công luận.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước chỉ công nhận các ứng viên đủ điều kiện, còn việc bổ nhiệm giáo sư hay phó giáo sư là do các cơ sở giáo dục tự quyết định.

Dưới đây là danh sách những người đạt chuẩn GS sau đợt rà soát của tổ công tác do Thanh tra Bộ GDĐT thực hiện

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

Danh sách phó giáo sư được công nhận đạt chuẩn sau rà soát:

Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soátCông bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soátCông bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soátCông bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách 53 ứng viên đạt chuẩn GS, PGS sau rà soát