Công bố các hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Mai Anh (Ria.ru)| 05/01/2020 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, báo cáo của AirlineRatings.com đã công bố bảng xếp hạng các hãng hàng không an toàn trên thế giới.

Theo như báo cáo này, hãng hàng không  được đánh giá an toàn nhất trên thế giớ là hãng hàng không Qantas của Úc, đúng ở vị trí thứ hai là hãng hàng không New Zealand - Air New Zealand và đứng thứ ba là Đài Loan - với hãng hàng không EVA Air.

Được biết, các hãng hàng không được đánh giá dựa trên các yếu tố: tuổi thọ của máy bay, số vụ tai nạn hàng không và mức độ nghiêm trọng, sự kiểm tra của hãng hàng không, lợi nhuận và một số tiêu chí khác.

Công bố các hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Ảnh minh họa.

Theo đó, hãng hàng không Úc được các tác giả của bảng xếp hạng đánh giá dẫn đầu về số liệu liên quan đến các khía cạnh như hiệu suất của các thành viên phi hành đoàn, việc sử dụng hệ thống hạ cánh tự động với sự trợ giúp của hệ thống định vị vệ tinh (Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu, GNSS) cũng như độ chính xác của việc điều khiển ở khu vực vùng núi.

Ngoài ra, Qantas sử dụng các hệ thống giám sát động cơ theo cơ chế thời gian thực để xác định các vấn đề trước khi chúng gây ra sự cố nghiêm trọng cho máy bay.

Ngoài Qantas, hai mươi hãng hàng không an toàn nhất bao gồm Air New Zealand, EVA Air, Etihad, Qatar Airlines, Singapore Airlines, Emirates, Alaska Airlines, Cathay Pacific Airways, Virgin Australia, Hawaiian Airlines, Virgin Atlantic Airlines, TAP Bồ Đào Nha, SAS, Royal Jordan, Swiss, Finnair, Lufthansa, Aer Lingus và KLM.

Bên cạnh đó, trang web cũng đề cập đến mười hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất trên thế giới. Theo đó bao gồm Air Arabia, Flybe, Frontier, HK Express, IndiGo, JetBlue, Volaris, Vueling, WestJet và Wizz.

Tất cả các hãng hàng không giá rẻ này đã thông qua kiểm toán an toàn hoạt động tuân thủ theo tiêu chuẩn IOSA (Kiểm toán an toàn hoạt động của IATA).
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố các hãng hàng không an toàn nhất thế giới