Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệm

Chí Tâm| 25/04/2019 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ký quyết định về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, Bộ giao các trường đại học, học viện, cao đẳng, các trường đào tạo giáo viên phối hợp với các Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT hiện hành. Tại mỗi cụm thi, Bộ cũng quy định các đơn vị chủ trì chấm môn thi trắc nghiệm. 

Riêng ở Bạc Liêu do ghép Sở nên Bộ giao Sở GD&ĐT và Sở khoa học công nghệ chủ trì cụm thi đã quy định. Đáng lưu ý, trong văn bản mà bộ thông báo cụm thi số 50 tại tỉnh Đồng Nai lại do Sở GD&ĐT Tây Ninh chủ trì.

Dưới đây là các cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học được giao chấm môn thi trắc nghiệm:

Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệmCông bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệm

Năm 2019, Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép.

Theo đó, mã hóa dữ liệu tạo ra trong quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm để tránh người dùng can thiệp và đảm bảo trong suốt quá trình xử lý bài thi, cán bộ xử lý bài thi không thể có được thông tin về mối liên hệ giữa thông tin cá nhân của thí sinh với phần nội dung trả lời trắc nghiệm (đây là một hình thức “đánh phách” điện tử Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh).

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ GD&ĐT và của các trường đại học, cao đẳng đối với việc chấm bài thi tự luận (môn Ngữ văn) do sở GD&ĐT chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệm