Công bố 3 công trình xuất sắc nhất của Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020

Ngô Chuyên| 14/11/2020 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020.

tt.jpg
Toàn cảnh buổi lễ trao giải. Ảnh Nam Trần.

Chương trình do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và đào tạo, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Trải qua năm năm triển khai, chương trình đã thể hiện được vai trò trong việc tạo môi trường cho trí thức trẻ cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Trong 5 năm đã có 2.668 công trình, sáng kiến tham gia Chương trình, trong đó có 1.286 công trình sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập hiệu quả; có 634 công trình, sáng kiến sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; có 748 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục với sự tham gia của 2.822 tác giả đến từ 67 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

125263168_1294813830883852_1682179402847864430_n.jpg
Ba công trình xuất sắc được chọn trong năm 2020. Ảnh Nam Trần.

Nhiều công trình, sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, thu hút sự quan tâm của thầy, cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên.

Một số công trình, sáng kiến tiếp tục phát triển dưới sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành và đã đạt được những thành quả nhất định trong các giải thưởng, chương trình như: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, ghi danh vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, đánh giá trải qua 5 năm triển khai, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục đã chứng minh được sự phát triển vượt bậc về số lượng và chất lượng.

“Nhiều công trình, sáng kiến nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư và đưa đã vào thương mại hóa với quy mô lớn, phục vụ nhu cầu của đại bộ phận người dùng”, ông Huy nói.

Cũng trong buổi lễ tổng kết này, ông Nguyễn Đình Tâm – Tổng giám đốc tập đoàn Thiên Long cho biết: “Năm 2020 ghi dấu 5 năm tổ chức chương trình, cũng là năm mà Tri Thức Trẻ Vì Giáo Dục nhận được số lượng công trình cao bất ngờ, tăng gấp đôi so với năm ngoái, chủ đề mà các tác giả đưa ra trong năm nay cũng rất đa dạng và phong phú”.

“Bên cạnh các sáng kiến về dạy học trực tuyến, chúng tôi còn bắt gặp những nhóm chủ đề mang tính nhân văn như ý tưởng bảo vệ môi trường học đường, tái chế rác thải, hay những nhóm chủ đề mang tính thời sự như chống quên trẻ em trên xe đưa đón và rất nhiều sáng kiến, công trình thiết thực khác”, ông Tâm nhấn mạnh.

Năm nay, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 đã tiếp nhận được 1.132 hồ sơ công trình, sáng kiến của của 1.182 tác giả trên cả nước.

Trong đó có 521 công trình, sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 223 công trình, sáng kiến về sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 388 hồ sơ công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

So với bốn năm trước, đây là một kết quả đáng khích lệ, là bước tiến của sự lan tỏa rộng rãi chương trình trong đối tượng trí thức trẻ, là dấu mốc ấn tượng đánh dấu năm năm triển khai Chương trình.

Trải qua các vòng xét duyệt khắt khe với tinh thần trách nhiệm của các thành viên giám khảo, 15 công trình đã được chọn để trao tặng giải thưởng trong tối ngày hôm nay. 

Và theo đó3 công trình, sáng kiến xuất sắc nhất gồm: Ứng dụng tư vấn hướng nghiệp JobWay (Đào Lê Hòa An, Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đào Lê Tâm An, Lâm Tùng, ở TP.HCM); Thiết bị hỗ trợ công tác dạy nghề trong lĩnh vực điều khiển tự động (Hà Quốc Trung, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) và Ứng dụng công nghệ vi điều khiển vào cải tiến đồ dùng bộ môn Vật lý (Lê Thanh Liêm, ở Hậu Giang).

3 công trình, sáng kiến xuất sắc nhất, mỗi công trình, sáng kiến nhận giải thưởng 100 triệu đồng kèm bằng khen, biểu trưng chương trình.

12 công trình, sáng kiến còn lại sẽ nhận giải "Cống hiến" trị giá 10 triệu đồng/giải.

Cũng trong buổi lễ này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng "Hành trình Tri thức trẻ vì giáo dục" cho các phóng viên có bài viết về 15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 3 công trình xuất sắc nhất của Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020