Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị chủ shop quần áo làm nhục, cắt áo ngực

Thanh Phương| 04/12/2021 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Công an Thanh Hóa đang vào cuộc xác minh vụ việc hai người phụ nữ được cho là chủ và giúp việc của shop quần áo cầm kéo cắt áo ngực, tóc, đe dọa một nữ sinh rồi quay clip đưa lên mạng.

Tối 3/12, một clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh nữ sinh quỳ lạy khóc lóc, van xin ở một cửa hàng quần áo. Nữ sinh này liên tục gào khóc, hai tay ghì chặt mũ bảo hiểm trên đầu và van xin: “Dì ơi, cháu biết lỗi rồi. Cháu biết lỗi rồi, tha thứ cho cháu…”.

Tuy nhiên, hai người phụ nữ vẫn đập vào đầu, tháo mũ bảo hiểm của cô gái ra rồi dùng kéo cắt áo ngực và tóc nạn nhân. Cuối clip, một người đàn ông vén tóc, yêu cầu cô gái ngẩng mặt lên để xem.

Clip lan truyền, cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ và nhanh chóng truy tìm ra địa chỉ cửa hàng thời trang này tại phố Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.

a1lamnhuc.jpg
Nữ sinh quỳ lạy, khóc lóc van xin được bỏ qua

Theo tìm hiểu được biết, cô gái đã lấy trộm một chân váy thì bị chủ cửa hàng phát hiện và dẫn đến sự việc trong clip. Mặc dù cô gái đã biết lỗi lầm và hứa đền bù sản phẩm nhưng shop quần áo vẫn yêu cầu phải bồi thường 15 - 30 triệu đồng nếu không sẽ đưa lên Công an.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan Công an đã vào cuộc để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

a2lamnhuc.png
Nhóm người trong shop quần áo cắt tóc, cắt áo ngực của nạn nhân

Trao đổi với PV về vụ việc, luật sư Trịnh Thị Tuấn (Đoàn luật sư Thanh Hóa) cho biết, đã xem đoạn clip và rất bức xúc với cách hành xử của nhóm người trong shop quần áo. Cô gái chỉ trộm cắp chân váy có giá trị 160.000 đồng thì hành vi này chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự (trộm cắp tài sản với số tiền dưới 2.000.000 đồng sẽ bị xử phạt hành chính). Trường hợp người của shop quần áo phát hiện ra người khác trộm cắp tài sản của mình chỉ được phép giữ lại rồi trình báo sự việc cho cơ quan chức năng để xử lý. 

Về tin nhắn đòi bồi thường 15- 30 triệu đồng, luật sư Tuấn phân tích: Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần của người khác để chiếm đoạt tài sản. Tội cưỡng đoạt tài sản được quy định tại Điều 170 BLHS năm 2015. 

Nghiêm trọng hơn, nhóm người trên có hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 BLHS năm 2015. Dư luận vô cùng phẫn nộ vì nhóm người này cắt tóc, cắt áo ngực, quay clip đăng lên mạng xã hội với những lời lẽ nhục mạ. Hành vi này là xem thường sức khỏe, tâm lý, danh dự nhân phẩm của con người được pháp luật bảo vệ. Những người thực hiện hành vi này còn phải bồi thường về vật chất cho bị hại.

“Điều 155. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm: a) Phạm tội 02 lần trở lên; b) Đối với 02 người trở lên; c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d) Đối với người đang thi hành công vụ; đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình; e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; g)Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm: a)Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị chủ shop quần áo làm nhục, cắt áo ngực