Công an tuần tra, kiểm soát dịch Covid-19 kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo

P.Nhi| 23/09/2021 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Công an phường Vĩnh Điện vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 20/9, chị Đ.T.P. (36 tuổi, trú phường Vĩnh Điện) đang lưu thông trên đường nội thị thì bị tổ tuần tra Công an phường dừng xe kiểm tra vì ra đường không có lý do chính đáng, trong khi thị xã đang thực hiện Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.

Thấy thái độ lúng túng của chị P., tổ công tác đã mời chị về Công an phường làm rõ. Tại đây chị P. lo lắng cho biết, đang trên đường đến Ngân hàng để chuyển khoản cho các đối tượng không rõ lai lịch.

anh.jpg
Ảnh : Công an phường Vĩnh Điện trao đổi với chị P. (Ảnh: P.T.H)

Theo chị P., trưa cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ xác nhận lai lịch và nhân thân của chị. Tiếp đó, đối tượng thông báo và chuyển cho chị P. một “quyết định tạm giữ tài khoản” để phục vụ điều tra của VKSND tối cao được làm giả rất tinh vi.

Đối tượng nói rằng, chị có liên quan đến đường dây mua bán ma túy mà cơ quan công an đang thụ lý. Trong 90 phút, có 3 đối tượng tự xưng là người của Bộ Công an, Tòa án và VKSND tối cao liên tục gọi điện gây sức ép cho chị.

Các đối tượng yêu cầu chị chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản mà bọn chúng cung cấp, nếu quá trình điều tra chứng minh chị vô tội sẽ chuyển trả lại.

Các đối tượng liên tục thúc giục chị ra Ngân hàng chuyển khoản và không được tiết lộ thông tin cho ai, kể cả người nhà và nhân viên ngân hàng để đảm bảo bí mật.

Tuy nhiên, may mắn cho chị P. khi gặp được tổ tuần tra Công an phường Vĩnh Điện. Sau khi được cán bộ Công an phường giải thích, chị P. biết mình bị lừa đảo. Các đối tượng liên hệ với chị cũng đã cắt liên lạc ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tuần tra, kiểm soát dịch Covid-19 kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo