Công an TP. Hồ Chí Minh công bố đặc điểm nhận dạng của Tuấn “khỉ”

PV| 05/02/2020 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP. Hồ Chí Minh vừa gửi tới các cơ quan báo chí hình ảnh của Lê Quốc Tuấn (Tuấn khỉ), bị can đang bị truy nã về tội giết người; cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Công an TP.HCM, đủ cơ sở xác định, Tuấn “khỉ” đã gây ra các vụ giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng tại huyện Củ Chi xảy ra từ chiều mùng 5 (ngày 29/1) đến sáng mùng 6 Tết (tức 30/1).

Công an TP. Hồ Chí Minh công bố đặc điểm nhận dạng của Tuấn “khỉ”

Bị can Tuấn "khỉ" (Ảnh do Công an cung cấp)

Công an TP đã phát lệnh truy nã Tuấn về 3 tội danh trên, xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có khả năng sang địa bàn khác lẩn trốn, tiếp tục gây án.

Kèm theo các hình ảnh, Công an TP. HCM cũng cung cấp đặc điểm nhận dạng của đối tượng Tuấn "khỉ": Cao 1,66 m, nặng khoảng 69 kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2 cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam.

Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu người dân nào có thông tin về bị can Lê Quốc Tuấn thì không được tuỳ tiện truy bắt vì đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm có súng, mà hãy báo về cơ quan chính quyền gần nhất.

Công an TP. Hồ Chí Minh công bố đặc điểm nhận dạng của Tuấn “khỉ”

Chân dung Tuấn "khỉ"

Nếu có thông tin về Lê Quốc Tuấn thì thông báo ngay đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP, 459 Trần Hưng Đạo, quận 1 (Trưởng phòng PC02 -ông Nguyễn Đăng Nam, SĐT: 0909.262.363) và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an (ông Lê Ngọc Phương - Phó Cục trưởng C02, SĐT: 0903.005.261) để phối hợp.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, công an xác định có 2 người liên quan đến hành vi của nghi phạm Tuấn, gồm: Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi, là em họ) và Phạm Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi) là bạn thân của Tuấn.

Công an TP.HCM cũng kêu gọi Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP. Hồ Chí Minh công bố đặc điểm nhận dạng của Tuấn “khỉ”