Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin chính thức vụ CSGT đánh hai thiếu niên

Thành Nhớ| 29/09/2022 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/9/2022, Công an tỉnh Sóc Trăng đã có Thông cáo báo chí về vụ việc Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự có hành vi đánh hai thiếu niên điều khiển xe mô tô trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Theo thông cáo báo chí, khoảng 15 giờ ngày 25/09/2022, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Sene ĐolTa trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, TX. Vĩnh Châu, Sóc Trăng), Tổ tuần tra phát hiện nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150cm3, chở theo một người chạy ngược chiều, nghi vấn sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông nên Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không những không chấp hành mà còn tăng tay ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của Tổ tuần tra, lạng lách đánh võng trên đoạn đường gần 30 km qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me)- Lê Lai-Trưng Nhị-30/04-Huyện lộ 43- Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải).

Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện. Lúc này, một số cán bộ chiến sĩ trong Tổ tuần tra không kiềm được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh hai thanh niên như trong clip. Sau đó, Tổ công tác đã đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị xã.

csgt.jpg
Hình ảnh hai cán bộ Công an có hành vi đánh người vi phạm giao thông. Ảnh cắt từ clip

Qua làm việc, người điều khiển xe đã thừa nhận các hành vi vi phạm gồm các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, hướnh dẫn của người kiểm soát giao thông, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông, điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với 04 cán bộ công an có liên quan trong Tổ tuần tra, để xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định.

Hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong Tổ tuần tra nêu trên là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư số 27/2017/TT-BCA ngày 22/08/2017 của Bộ trưởng Bộ công an.

Hiện Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm.

Được biết, hai chiến sĩ công an hành hung 2 thanh niên được xác định là Trung úy Nguyễn Quang Thái và Đại úy Châu Minh Trung, cùng thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Vĩnh Châu. Hai cán bộ công an tăng cường đến sau là Đại úy Hứa Trường An và Thượng úy Đoàn Tấn Phong, cũng thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Vĩnh Châu.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND xã Hòa Đông, Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, hiện tại gia đình đã đưa hai nạn nhân đi thăm khám. Dự kiến trong chiều nay, đoàn cán bộ của xã sẽ xuống nhà nạn nhân để thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin chính thức vụ CSGT đánh hai thiếu niên