Công an tỉnh Kiên Giang tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đội ngũ nhà báo

Huy Tâm| 29/12/2022 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/12, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chủ trì buổi họp mặt phóng viên báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với giai đoạn lịch sử của cách mạng, báo chí cách mạng Việt Nam đã lớn mạnh vượt bậc và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và của dân tộc ta.

Báo chí là công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, truyền thông về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phản ánh sinh động mọi hoạt động đời sống xã hội. Cổ vũ, truyền thông về những nhân tố mới, mô hình hay, cách làm hiệu quả, biểu dương người tốt việc tốt gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự đùm bọc giúp đỡ của Nhân dân, sự phối hợp hiệp đồng của các ngành, các cấp, lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động và các đối tượng cực đoan lợi dụng dân tộc, tôn giáo giữ vững an ninh trật tự vùng đất phía Tây Nam Tổ quốc;

Đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm hình sự, kinh tế, buôn lậu, tham nhũng, ma túy và các loại tệ nạn xã hội; kéo giảm tội phạm theo từng năm; tăng cường các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, kiểm soát tình hình an ninh trật tự; đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến làm việc tại tỉnh.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có nhiều chuyển biến tích cực đáp ứng tốt yêu cầu công tác, chiến đấu của toàn lực lượng.

quang-canh-buoi-hop-mat-1111.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Những chiến công, thành tích của lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên. Qua thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, báo chí đã góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

“Có thể nói rằng, báo chí thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an với nhân dân. Điều này thể hiện rõ nét trong các hoạt động thường xuyên của báo chí, đó là tuyên truyền, biểu dương những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; làm cho nhân dân hiểu được những khó khăn, vất vả, gian khổ, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ, từ đó thêm tin yêu, cảm phục, tích cực giúp đỡ, ủng hộ lực lượng công an hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, Đại tá Nguyễn Văn Hận khẳng định.

Để phát huy kết quả tích cực đạt được trong quan hệ phối hợp giữa Công an tỉnh Kiên Giang với các cơ quan báo chí; giữa cán bộ, chiến sỹ công an với các phóng viên, biên tập viên, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang yêu cầu lực lượng công an toàn tỉnh cần trân trọng và tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sự giúp đỡ quý báu của báo chí cách mạng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự thời gian qua, xem đây là nhân tố tác động tích cực, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền trên cơ sở đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa từ các cơ quan báo, đài và đội ngũ những người làm báo trong định hướng tuyên truyền, tiếp tục đồng hành cùng lực lượng công an trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Tích cực, chủ động phối hợp với lực lượng công an nhận diện, đấu tranh làm thất bại âm mưu, chiến lược “diễn biến hòa bình”, phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; vạch trần âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm hình sự, kinh tế, buôn lậu…

Tăng cường phối hợp tuyên truyền các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự của lực lượng công an; các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm, liêm khiết, tính nhân văn của cán bộ, chiến sỹ công an trong quá trình công tác và chiến đấu theo phương châm “Lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Kiên Giang tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đội ngũ nhà báo