Xã hội

Công an thông tin vụ 112 hồ sơ bồi thường dự án có dấu hiệu vi phạm

Diệu Ly 05/06/2024 - 16:09

Ngày 5/6, tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2024, Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, bước đầu qua xác minh, làm rõ các hồ sơ bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua phường Phước Tân, TP. Biên Hòa có dấu hiệu chỉnh sửa, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Theo Đại tá Trần Tiến Đạt, các hồ sơ này do người dân kê khai với UBND phường Phước Tân, TP. Biên Hòa chứ chưa có dấu hiệu cán bộ tiếp tay để tẩy xóa, làm sai lệch hồ sơ để nhận tiền đền bù.

p-3.jpg
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ việc.

Với các trường hợp người dân kê khai sai, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hướng xử lý là trả lại tờ khai để người dân kê khai lại. Về phía cơ quan công an, tập trung làm rõ những tờ khai nào có tình trạng cố ý kê khống.

Liên quan đến vụ việc này, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đặng Minh Đức cho biết, qua rà soát, theo đánh giá của đơn vị, đây là những sai sót mang tính kỹ thuật. Việc người dân kê khai nếu có sai sót thì thay đổi tờ khai để người dân kê khai lại cho chính xác. Tuy nhiên, do lực lượng tổ chức thực hiện chưa chuyên nghiệp nên để xảy ra tình trạng tẩy, sửa. Trong trường hợp nếu có việc cố ý tẩy sửa thì cơ quan chức năng sẽ làm việc để xác minh rõ ràng.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết phong trào "30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh" vào ngày 28/5/2024, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát kỹ và xử lý nghiêm nếu có việc cán bộ phường, xã cố ý cạo, sửa hồ sơ.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đề nghị lãnh đạo TP. Biên Hòa chỉ đạo UBND phường Phước Tân rà soát kỹ các hồ sơ. Nếu có tình trạng cán bộ phường, xã cố ý làm sai thì chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra để xử lý nghiêm minh, không bao che.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin vụ 112 hồ sơ bồi thường dự án có dấu hiệu vi phạm