Đời sống

Biên Hòa: Công an vào cuộc vụ 112 hồ sơ bồi thường có dấu hiệu vi phạm

Diệu Ly 30/05/2024 11:03

Ngày 30/5, Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đã làm việc với UBND phường Phước Tân để thu thập toàn bộ 112 hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được cho là có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa nhằm trục lợi chính sách.

Liên quan đến tình hình giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường cao tốc (ĐCT) Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND phường Phước Tân đã chuyển 20 hồ sơ bồi thường (photo) có dấu hiệu chỉnh sửa, viết lại giấy tờ mua bán đất tay, điều chỉnh thời gian sở hữu đất đai, tài sản, thiếu các giấy tờ liên quan chứng minh chủ sở hữu tài sản cho Công an TP. Biên Hòa.

b-1.jpg
Ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Trước đó, ngày 28/5, tại Hội nghị tổng kết phong trào 30 ngày đêm thực hiện công tác GPMB do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, cho biết các hồ sơ này đều do Ban Quản lý dự án bồi thường GPMB và hỗ trợ tái định cư tỉnh thiết lập.

Qua rà soát, các cơ quan chức năng phường Phước Tân phát hiện có dấu hiệu kê khai không đúng sự thật cũng như có dấu hiệu chỉnh sửa, cạo tẩy nên đã báo cáo với UBND TP. Biên Hòa để xin chủ trương xử lý.

Phường Phước Tân cũng đã chủ động thông báo cho 112 trường hợp này và yêu cầu họ cung cấp giấy tờ chứng minh tài sản trên đất.

b-2.jpg
Khu vực sẽ giải tỏa để thực hiện Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 40 trường hợp đến làm việc và cung cấp các giấy tờ, trong đó có 12 trường hợp cung cấp được các giấy tờ chứng minh được tài sản trên đất của mình. Tuy nhiên, các trường hợp khác chưa cung cấp được những giấy tờ chứng minh tài sản.

Theo lãnh đạo phường Phước Tân, đối với 112 trường hợp này, UBND phường sẽ chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường GPMB và hỗ trợ tái định cư tỉnh thực hiện lại công tác quy chủ. Tuy nhiên, việc này sẽ mất thời gian và gặp nhiều khó khăn vì có nhiều trường hợp người dân không ở nhà, hoặc không còn sinh sống tại nhà đã xây dựng.

Đối với các trường hợp không cung cấp được giấy tờ chứng minh tài sản trên đất, UBND phường Phước Tân sẽ đề xuất thiết lập lại hồ sơ, gom tất cả tài sản trên đất để quy chủ về chủ đứng tên quyền sử dụng đất.

Liên quan đến vấn đề này, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát kỹ và xử lý nghiêm. Nếu có việc cán bộ phường, xã cố tình cạo, sửa hồ sơ thì chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra để xử lý nghiêm minh.

Theo đó, Công an TP. Biên Hòa đã nhận bàn giao 112 hồ sơ bồi thường có dấu hiệu chỉnh sửa từ UBND phường Phước Tân. Hiện tại, Công an đang tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Vụ việc 112 hồ sơ bồi thường GPMB ĐCT Biên Hòa - Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ lo ngại về việc trục lợi chính sách trong GPMB. Đồng thời, mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm, để đảm bảo công bằng và an ninh trật tự xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên Hòa: Công an vào cuộc vụ 112 hồ sơ bồi thường có dấu hiệu vi phạm