Hồ sơ vụ án

Công an thông tin về vụ gửi con đi chữa bệnh... nhận tro cốt

P.V 29/08/2023 - 17:11

Ngày 29/8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vụ án “Xâm phạm thi thể”, xảy ra vào ngày 25/3/2022 tại TP. Bảo Lộc gây xôn xao dư luận cả nước đã được Cơ quan Công an ra kết luận điều tra và đề nghị VKSND tỉnh Lâm Đồng truy tố.

Theo đó, ngày 15/4/2022, ông N.H.N (SN 1977, trú tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) gửi đơn tố cáo Lê Minh Quang (SN 1977, HKTT tại phường Xuân Phú, TP. Huế; Chỗ ở phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) có hành vi xâm phạm con trai mình là cháu N.L.M.Q (SN 2019, bị bệnh chậm phát triển) dẫn đến cháu Q. chết chưa rõ nguyên nhân.

Kết quả điều tra từ Công an tỉnh Lâm Đồng, xác định: Ngày 3/3/2022, gia đình ông N. đưa cháu Q. đến TP. Bảo Lộc rồi giao cho Quang chăm sóc, điều trị việc chậm nói, hạn chế vận động của cháu.

Vài ngày sau, Quang test thấy cháu bé nhiễm Covid-19, nên nói với Cao Thị Thu Bích (SN 1983, là người giúp việc cho Quang trong việc nội trợ, hỗ trợ chăm sóc các cháu mà Quang nhận điều trị) đi mua thuốc về tự điều trị cho cháu Q.

lam-dong.jpg
Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin về vụ việc.

Sau khi được cho uống thuốc hạ sốt (của trẻ em) thì Q. ngủ. Đến khoảng 1-2 giờ sáng ngày 25/3/2022, thấy cháu Q. có biểu hiện khó thở nên Quang liền xoa lưng, hà hơi thổi vào miệng cháu để hô hấp nhân tạo. Sau đó, Bích lái xe chở Quang bế Q. đến bệnh viện, trên đường đi thì cháu tử vong. Bích lái xe chở Quang và thi thể cháu Q. về lại nhà.

Lúc này, Bích nói Quang báo cho bố mẹ cháu Q. biết. Vì lo sợ và nghĩ cha cháu bé đang bị bệnh nặng, nếu báo cho gia đình biết thì sẽ bị sốc, nên Quang không thông báo. Nghe thấy vậy, Bích nói Quang báo cho Y tế biết, nhưng Quang cho rằng nếu báo thì Y tế sẽ đưa đi hỏa táng, thủ tục hỏa táng sẽ lâu và thất lạc tro cốt.

Vì vậy, cả hai đã bàn bạc đưa thi thể cháu Q. về Huế để bàn giao cho cha của cháu. Lúc này, Bích không đồng ý vì đường xa, bản thân cũng chưa lái xe đi xa như vậy bao giờ. Nhưng sau khi Quang thuyết phục thì Bích đồng ý lái xe chở Quang và thi thể cháu Q. đi ra Huế giao cho gia đình ông Nghĩa.

Bất ngờ, Quang sợ quãng đường di chuyển xa, thi thể cháu Q. sẽ phân hủy bốc mùi, lực lượng chức năng sẽ phát hiện ra, nên quyết định và thuyết phục Bích thiêu thi thể cháu Q. ở vườn của Quang.

Nghĩ là làm, khoảng 13h ngày 25/3/2022, Bích lái xe đến vườn của Quang tại thôn 12, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Quang dùng than, xăng, dầu, củi thiêu thi thể cháu Q. Đến 19h cùng ngày, khi thiêu xong, Quang và Bích chở tro cốt ra Huế bàn giao cho ba của nạn nhân.

Đến nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bị can Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích về tội “Xâm phạm thi thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin về vụ gửi con đi chữa bệnh... nhận tro cốt