Vụ “gửi con chữa bệnh nhận hũ tro cốt”: Khởi tố 2 bị can

Hà An| 20/09/2022 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian vào cuộc xác minh liên quan đến đơn tố giác tội phạm về việc “gửi con chữa bệnh nhận nhận hũ tro cốt”, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt".

Ngày 20/9, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Lê Minh Quang (45 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú tỉnh Lâm Đồng) và Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, thường trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt.

Được biết, bị can Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích (đang mang thai) được tại ngoại và bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

khoi-to-vu-an-o-lam-dong.jpg
Ông Lê Minh Quang và bà Cao Thị Thu Bích

Trước đó, ông Lê Minh Quang bị gia đình ông N.H.N. (ngụ TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có đơn tố cáo liên quan cái chết bất thường của cháu N.L.M.Q. (3 tuổi, con tải ông N.)

Theo đơn tố cáo, đầu tháng 3/2022, gia đình ông NHN gửi con trai là cháu N.L.M.Q (3 tuổi, có dấu hiệu chậm phát triển) cho ông Lê Minh Quang nuôi dưỡng, điều trị vì tin ông Quang có khả năng chữa được chứng chậm phát triển cho trẻ.

Theo ông N, ông Lê Minh Quang nói rằng thời gian điều trị kéo dài khoảng 2-3 năm, chi phí là 200 triệu/tháng. Muốn được điều trị phải chuyển đặt cọc trước là 3 tháng (600 triệu). Số tiền này đã được gia đình chuyển cho ông Lê Minh Quang.

Tuy nhiên chưa đầy một tháng sau, ông Lê Minh Quang cùng bà Cao Thị Thu Bích (người được ông Quang thuê để chăm sóc cháu bé) trở lại Huế và giao cho gia đình ông NHN một bình gốm bên trong có than và các mẫu vật nghi là xương.

Ông Quang cho rằng cháu bé đã chết vì Covid-19 nên dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình.

Không tin nguyên nhân tử vong và nghi việc hỏa thiêu thi thể là để che dấu điều gì khác nên ông NHN đã làm đơn tố giác, đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được tin tố giác tội phạm của gia đình ông N. Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc xác minh và triệu tập ông Quang để làm việc. Bước đầu ông Quang khai cháu Q. tử vong do Covid - 19 và ông thiêu hủy thi thể cháu Q. rồi mới đưa ra Huế bàn giao cho gia đình.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội, cơ quan  cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt để tiếp tục điều tra, làm rõ nội tình vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “gửi con chữa bệnh nhận hũ tro cốt”: Khởi tố 2 bị can