Công an thông tin chính thức về vụ thi thể trong valy

Ngọc An| 28/11/2020 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 28/11, Công an TP.Hồ Chí Minh đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ án giết người, giấu thi thể trong valy ở quận 7.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, lúc 18h00’ ngày 27/11/2020, Công an nhận được tin báo về việc phát hiện một va ly màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, Quận 7).

Ngay sau đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra.

Ngoài va ly màu hồng và các dụng cụ nói trên phát hiện ở lầu 1, còn phát hiện thêm 03 túi nylon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong va ly và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.  

doi_tuong(1).jpg

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn – Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc CATP đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm.

Qua điều tra ban đầu, Công an TP.HCM đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là JEONG IN CHEOL  (SN 1985; quốc tịch Hàn Quốc), Giám đốc Công ty Creata Việt Nam và nạn nhân là Han Tong Duk (SN 1987; quốc tịch Hàn Quốc) là bạn của đối tượng Jeong In Cheol. Sau khi gây án, Jeong In Cheol đã rời khỏi hiện trường bằng xe ô tô hiệu KIA màu đen.

Công an TP.HCM đã ra Thông báo truy tìm đối tượng.

Sáng 28/11/2020, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã tiếp tục chủ trì họp các đơn vị nghiệp vụ liên quan, chỉ đạo khẩn trương triển khai tất cả các biện pháp nghiệp vụ để truy xét, truy tìm bằng được đối tượng.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ và biện pháp quần chúng, lúc 13h50’ cùng ngày, CATP đã phát hiện và bắt giữ Jeong In Cheol
khi đối tượng đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM).

Đồng thời cũng phát hiện và thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Jeong In Cheol khai một mình gây án, sát hại đồng hương rồi phân xác để phi tang do mâu thuẫn về tiền bạc.

Hiện, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin chính thức về vụ thi thể trong valy