Hồ sơ vụ án

Công an thông tin chi tiết vụ án đầu độc bằng xyanua ở Đồng Nai

Diệu Ly 30/07/2024 - 13:28

Ngày 30/7, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, công việc 6 tháng cuối năm 2024 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã cung cấp thêm những thông tin chi tiết về vụ án đầu độc bằng xyanua. Theo đó, Bích đã lên kế hoạch giết người một cách có hệ thống, thủ đoạn hết sức manh động và độc ác.

Theo Đại tá Toàn, Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) đã khai nhận, do mâu thuẫn gia đình nên đã mua chất độc xyanua qua mạng và cất giấu tại phòng ngủ.

Từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã nhiều lần ra tay sát hại người thân bằng xyanua. Nạn nhân của Bích bao gồm chồng, 2 cháu ruột và một cháu trai khác.

1195fd5a-ef83-4d34-ab12-2afa0303bcdf.jpeg
Bích và chai thuốc Xyanua được tìm thấy ở nghĩa trang gần nhà bị can.

Đặc biệt, ngày 22/6, Bích còn ra tay với cháu ruột N.H.B.T. khi cháu đang ngồi học bài. Bích nhẫn tâm bỏ xyanua vào thuốc con nhộng và đưa cho cháu uống. May mắn, cháu T. đã được Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu kịp thời và thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Trước những cái chết bất thường xảy ra liên tiếp trong cùng một gia đình, cuối tháng 6, những người thân trong gia đình cháu T. đã làm đơn tố giác lên Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai.

Sau khi nhận thông tin tố giác từ quần chúng nhân dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã điều tra, xác định Bích liên quan đến bệnh của người cháu ruột. Khi được triệu tập lên làm việc, Bích đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn cho biết, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ, nhằm xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Bích cũng như làm rõ hoàn toàn các tình tiết liên quan đến các vụ tử vong khác trong gia đình.

Cụ thể, đối với cái chết bất thường của 5 người trong gia đình trước đó, đến nay, Bích thừa nhận dùng xyanua đầu độc khiến 3 người tử vong, gồm: chồng và 2 cháu. Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ 2 trường hợp tử vong còn lại là cha ruột và con trai Bích.

Trước đó, ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích về tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin chi tiết vụ án đầu độc bằng xyanua ở Đồng Nai