Công an Thanh Hóa thông tin chính thức về việc Phó Bí thư Tỉnh ủy có “bồ nhí”

Tài Đức| 22/03/2018 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 22/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông tin chính thức về việc điều tra, xác minh tin đồn ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa có "bồ nhí".

Theo thông báo, vào khoảng 20 giờ ngày 19/3/2018, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh có liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa được đăng tải từ tài khoản facebook có nickname Sơn Thai.

Khi phát hiện sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng đăng tải thông tin. Kết quả bước đầu đã xác định trong facebook Sơn Thai đăng thông tin và hình ảnh liên quan của cô Nguyễn Thị Trang, hiện đang công tác tại Phòng Biên tập, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình làm việc với công an, cô Trang xác nhận các hình ảnh đăng tải trên facebook Sơn Thai là đúng hình ảnh của cô. Tuy nhiên, cô Trang khẳng định đây là hành vi dựng chuyện, vu khống và xúc phạm nhân phẩm của cô, vì cô không hề quen biết và chưa bao giờ gặp gỡ, cũng như tiếp xúc với ông Đỗ Trọng Hưng.

Công an Thanh Hóa thông tin chính thức về việc Phó Bí thư Tỉnh ủy có “bồ nhí”

Hình ảnh và nội dung tin nhắn được lan truyền trên mạng tối ngày 19/3 là bịa đặt

Bằng các nghiệp vụ, chuyên môn, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa khẳng định các hình ảnh về tin nhắn đăng tải trên facebook Sơn Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của cô Trang được sao chép trên facebook cá nhân của cô và ảnh của ông Đỗ Trọng Hưng, nhưng không đúng với sự kiện hoạt động của vị lãnh đạo này.

Từ kết quả điều tra, xác minh của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẳng định, đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng facebook Sơn Thai đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Hưng, nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện nay Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng đã đăng tải thông tin trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều tối 19/3, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có "bồ nhí".

Ngày 21/3, trong cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng khẳng định những thông tin đồn đoán trên là hoàn toàn bịa đặt, vu khống, gây bức xúc cho cá nhân ông và dư luận xã hội. Ông đề nghị công an khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận định tin đồn liên quan tới lãnh đạo tỉnh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân ông Hưng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nên đã chỉ đạo Công an tỉnh này khẩn trương điều tra, làm rõ kẻ tung tin đồn để xử lý nghiêm theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thanh Hóa thông tin chính thức về việc Phó Bí thư Tỉnh ủy có “bồ nhí”