An ninh trật tự

Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Mai Đỉnh 19/04/2024 - 23:07

Trong quá trình kiểm tra khối lượng lắp đặt dây cáp điện của dự án lưới điện trung hạ thế TP. Việt Trì (thi công từ năm 2020 đến năm 2024) để nghiệm thu, Công ty Điện lực Phú Thọ phát hiện tuyến cáp điện ngầm đã bị kẻ gian trộm cắp 9.265m dây cáp điện, trị giá thiệt hại khoảng 19 tỷ đồng.

Ngày 19/4, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, sự việc được trình báo vào đầu tháng 4/2024. Tuyến cáp điện ngầm thuộc các lộ 475E4.1; 480E4.6 và 442E4.6 trên tuyến các đường Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành, TP. Việt Trì đã bị kẻ gian trộm cắp 9.265m dây cáp điện ngầm, loại dây CADIVI 3x24Kv, trị giá thiệt hại khoảng 19 tỷ đồng.

cong-an-phu-tho1.jpg
Các đối tượng liên quan

Xác định tài sản bị chiếm đoạt đặc biệt lớn, có dấu hiệu của tội phạm đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 15/4/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ đối tượng gây án.

Tuy nhiên, đây là vụ án rất khó làm rõ nếu chỉ áp dụng biện pháp điều tra thông thường, vì bị hại là Công ty Điện lực Phú Thọ không xác định chính xác thời điểm xảy ra vụ việc, hiện trường không để lại manh mối.

Từ các yêu cầu trên, trong ngày 15/4, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh, truy xét, làm rõ vụ án trên.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, chỉ trong một thời gian ngắn, Ban chuyên án đã làm rõ được toàn bộ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu và các đối tượng có liên quan.

cong-an-phu-tho.jpg
Cơ quan Công an khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, thu giữ nhiều vật chứng của vụ án

Ngày 16/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp đối với 13 đối tượng có liên quan.

Đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng có liên quan. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn