Công an phát hiện gần 1.000 bộ test nhanh vi rút SARS-CoV-2 nhập lậu

Văn Hoàng| 03/08/2021 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội phát hiện, thu giữ gần 1.000 bộ test nhanh vi rút SARS-CoV-2 nhập lậu không có hóa đơn chứng từ tại phường Xuân Đỉnh.

phat-hien-gan-1000-bo-test-nhanh-virus-sas-cov-2-nhap-lau-theo-duong-tieu-ngach.jpg
Công an thu giữ gần 1.000 bộ test nhanh vi rút SARS-CoV-2. Ảnh CA

Qua công tác thanh tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện công tác phòng chống dịch, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện đối tượng P.A.T (SN: 1992, trú tại Giang Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đang có hành vi giao hàng hóa với dấu hiệu bất thường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số hàng hóa là các bộ test nhanh virus SARS-COV-2 do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại khu đô thị Cipucha. Qua kiểm đếm ban đầu, có gần 1.000 sản phẩm.

Đối tượng khai nhận, số hàng được thu mua qua đường tiểu ngạch của nhiều quốc gia, không có hóa đơn, chứng từ, không được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành. Đặc biệt, bản thân đối tượng không có ngành nghề đăng ký kinh doanh liên quan đến lĩnh vực y tế.

T chào hàng trên các trang mạng xã hội, khi khách có nhu cầu mua thì thuê người giao đến tận nơi. T thừa nhận, nếu bán trót lọt lô hàng, sẽ có lãi vài trăm triệu đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ số hàng hóa trên, tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an phát hiện gần 1.000 bộ test nhanh vi rút SARS-CoV-2 nhập lậu