Công an kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố chiếm đoạt tài sản

Gia Anh| 22/12/2021 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã có thông báo kết luận giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh.

Thông báo kết luận của cơ quan Công an nêu rõ: sau khi nhận được đơn tố giác tội phạm của 4 cá nhân ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Thuận về việc ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh, SN 1969, ngụ tại quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc điều tra và xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

"Ngày 30/11/2021, VKSND TP Hồ Chí Minh có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 về việc “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh là có căn cứ, đúng pháp luật”, Thông báo nêu rõ.

hoai-linh.jpg
Đại diện ê-kip của nghệ sĩ Hoài Linh đi trao tiền từ thiện tại miền Trung

Trước đó ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ Hoài Linh) bị một số người gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, tố cáo về việc ông Linh có hành vi chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng qua việc kêu gọi từ thiện các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Hoài Linh quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 là 15,4 tỉ đồng.

Trong đó, Nghệ sĩ Hoài Linh đã quyên góp bằng tiền cá nhân hơn 500 triệu đồng để chung tay cứu trợ đồng bào. Sau khi nhận được quà cứu trợ, nhiều địa phương đã có thư cảm ơn.

Nghệ sĩ Hoài Linh có đăng ký kết thúc đợt quyên góp, nhưng sau đó các nhà hảo tâm vẫn tiếp tục gửi tiền vào tài khoản của ông.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hoài Linh bị bệnh nên nghệ sĩ đã không thể đi miền Trung, dẫn đến chậm trễ giải ngân tiền từ thiện. Tuy nhiên, sau đó, nghệ sĩ Hoài Linh đã ủy quyền cho người quen đi trao tiền từ thiện ở miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố chiếm đoạt tài sản