Hồi âm

Công an huyện Yên Mỹ phản hồi đơn thư bạn đọc Báo Công lý

Nguyễn Cúc 02/08/2024 16:42

Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản phản hồi thông tin về việc trả lời đơn của chị Nguyễn Thị Vui, trú tại tổ 4, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội do Báo Công lý chuyển đến.

hop-thu-ban-doc-1-1-(1).jpg

Trước đó, Công an huyện Yên Mỹ nhận được Phiếu chuyển đơn do Báo Công lý chuyển đến kèm theo Đơn đề nghị của chị Nguyễn Thị Vui về việc chị Vui đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng đã gây thương tích cho chị vào ngày 1/10/2023 tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Thông tin phản hồi đến Báo Công lý, Công an huyện Yên Mỹ cho biết, ngày 16/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Nguyễn Thị Vui.

Sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Cơ quan điều tra thực hiện ngay các biện pháp xác minh theo quy định của pháp luật, tiến hành ghi lời khai của những người có liên quan, người làm chứng, khám nghiệm hiện trường và xác minh thu thập tài liệu có liên quan.

Kết quả xác minh đến nay xác định: anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Đỗ Thị Loan cùng trú tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên kết hôn với nhau vào ngày 22/9/2004 và có hai con chung là cháu Nguyễn Văn Vũ sinh năm 2005 và cháu Nguyễn Hoàng Trang sinh năm 2009.

Đến ngày 5/9/2022, anh Hoàng và chị Loan ly hôn theo bản án số 108/2022/HNGĐ-ST của Tòa án nhân dân huyện Yên Mỹ. Sau khi ly hôn, mẹ con chị Loan vẫn tiếp tục sống cùng bà Hải (mẹ đẻ anh Hoàng) tại ngôi nhà xây trên đất của bà Hải.

Vào ngày 1/10/2023, anh Hoàng đưa bạn gái là chị Nguyễn Thị Vui về nhà tại xã Lý Thường Kiệt ra mắt gia đình, thời điểm này chị Vui đang mang thai khoảng 7 tuần.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, khi chị Vui đang ngồi nhặt rau tại sân nhà bà Hải thì xảy ra xô xát giữa chị Vui và chị Loan, cháu Trang, bà Phượng (mẹ đẻ chị Loan).

Hậu quả chị Vui bị thương nhưng không đi viện điều trị ngay mà tiếp tục ở nhà bà Hải ăn cơm, uống nước. Đến ngày 2/10/2023, chị Vui đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà thì được chẩn đoán gãy đốt 2 ngón tay phải.

Ngày 4/10/2023, chị Vui đến Bệnh viện Bạch Mai khám thì được chẩn đoán có nguy cơ bị sảy thai, chết lưu thai nhưng chị Vui không nhập viện điều trị.

Đến ngày 9/10/2023 chị Vui bị sảy thai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối nhập viện điều trị. Đến ngày 30/10/2023, chị Vui tiếp tục nhập viện Bệnh viện E điều trị được chẩn đoán nhức đầu, rối loạn tiền đình, viêm mũi xoang cấp.

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, thu thập bệnh án, các giấy tờ liên quan đến việc khám chữa bệnh của chị Vui. Ngày 19/2/2023, sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu liên quan, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ đã ra Quyết định trưng cầu giám định trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định thương tích của chị Vui. Ngày 12/1/2024, Cơ quan CSĐT nhận Bản kết luận giám định tổn thương cơ thể số 9377/KL-KTHS ngày 29/12/2023 của Viện Khoa học hình sự với nội dung: tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 01%, không đủ cơ sở xác định việc sảy thai của chị Vui có nguyên nhân do chấn thương xảy ra ngày 1/10/2023 nên không có cơ sở xác định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể đối với việc sảy thai của chị Vui.

Ngày 15/1/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ đã thông báo nội dung kết luận trên cho chị Vui nhưng chị không đồng ý với nội dung kết luận giám định và đề nghị giám định lại tại Viện Pháp y Quân Đội – Bộ Quốc phòng.

Ngày 13/02/2024, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định trưng cầu giám định lại trưng cầu Viện Pháp y Quân Đội đồng thời mời chị Vui đi giám định lại nhiều lần nhưng chị Vui không đến làm việc nên chưa thực hiện được việc giám định lại.

Đến ngày 16/02/2024, do thời hạn xác minh đã hết nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ đã ra Quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm vụ việc nêu trên, sau đó Cơ quan CSĐT tiếp tục mời chị Vui làm việc nhiều lần nhưng chị Vui đều không đến làm việc mà gửi đơn đến nhiều nơi.

Đến ngày 11/7/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ đã tiến hành đưa chị Vui đến Viện Pháp y Quân Đội – Bộ Quốc phòng để thực hiện giám định lại thương tích, hiện đang chờ kết quả trả lời để làm cơ sở giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Yên Mỹ phản hồi đơn thư bạn đọc Báo Công lý