Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vào cuộc vụ giao đất không đúng quy định tại xã Hồng Thái

Vũ Ba| 15/02/2017 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc UBND xã Hồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng) không giao đất cho người dân đúng quy định và mắc nhiều sai phạm khác, Công an huyện An Dương đã vào cuộc điều tra.

Trước đó, Báo Công lý đã có nhiều bài phản ánh việc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hữu, bà Lê Thị Lý ở thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng nhiều lần có đơn gửi các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiến nghị việc UBND xã Hồng Thái không thực hiện giao đất cho gia đình ông theo đúng quy định; cán bộ xã lấy đất của gia đình ông bán cho người khác, các con của Chủ tịch xã đương nhiệm sử dụng đất của gia đình ông bất hợp pháp.

Theo đó, hộ ông Hữu đã nộp đầy đủ số tiền để mua thửa đất ở theo đúng quy định được ghi vào danh sách giao đất cho công dân làm nhà ở tại khu Đầm Cái Độc (thôn Kiều Trung, xã Hồng Thái) do UBND xã Hồng Thái lập, có xác nhận của Phòng TN&MT huyện An Dương.

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vào cuộc vụ giao đất không đúng quy định tại xã Hồng Thái

Thửa đất 378 và khu đất Đầm Cái Độc

Tuy nhiên, hộ ông Hữu không được nhận đất và toàn bộ hồ sơ thửa đất đã bị ông Đỗ Văn Cường (cán bộ Tài chính xã) và ông Phạm Văn Quyền (cán bộ Địa chính xã) lấy giao cho vợ chồng anh Quách Mạnh Tùng, chị Phạm Thị Yến (là con gái và con rể ông Phạm Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái) sử dụng.  Hiện, vợ chồng anh Tùng, chị Yến đã xây nhà ở khang trang và sinh sống trên thửa đất này. Ông Hữu đã nhiều lần có đơn kiến nghị nhưng không được giải quyết.

Ngày 8/11/2016, ông Hữu tiếp tục có đơn tố cáo những cán bộ nêu trên về hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của gia đình ông; đồng thời, tố cáo vợ chồng anh Tùng, chị Yến về hành vi chiếm đất của gia đình ông, sử dụng bất hợp pháp.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết UBND huyện đã giao vụ việc cho các cơ quan chức năng huyện tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công an huyện An Dương đã vào cuộc điều tra vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vào cuộc vụ giao đất không đúng quy định tại xã Hồng Thái