Công an Đồng Nai thông tin về vụ CSGT "bảo kê" xe vi phạm

Hồ Huy| 06/12/2019 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 6/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để trao đổi thông tin về vụ cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bị tố “bảo kê” xe quá tải.

Tại buổi gặp, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi báo chí và dư luận thông tin một số cán bộ cảnh sát giao thông Đội Cảnh sát giao thông số 1 và số 2 bị tố có hành vi ‘bảo kê” xe tải trên dọc quốc lộ 20, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh đã lập tổ thanh tra vào cuộc xác minh.

Đến sáng 6/12, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành hai quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) để phục vụ công tác điều tra.  

Công an Đồng Nai thông tin về vụ CSGT

Đại tá Nguyễn Văn Thọ trao đổi tại buổi gặp gỡ báo chí

Trả lời câu hỏi của phóng viên, liệu Công an tỉnh Đồng Nai xác minh vụ việc có thực sự khách quan? Đại tá Thọ khẳng định, Bộ Công an đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, sai đến đâu xử lý đến đó. Đồng thời cho rằng, Công an tỉnh Đồng Nai có đủ khả năng làm rõ các vấn đề liên quan.

Đại tá Nguyễn Văn Thọ cũng cho biết, thời gian tạm đình chỉ đối với 2 cán bộ nói trên là 2 tháng. Trong thời gian này, 2 cán bộ nói trên được điều chuyển về Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh để phục vụ công tác xác minh. Đồng thời, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng bố trí cán bộ phụ trách các vị trí mà hai cán bộ trên đã đảm nhận.

Như tin đã đưa, trước đó, một số cán bộ cảnh sát giao thông đã gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan tố cáo các cán bộ nói trên có dấu hiệu “bảo kê” cho các xe tải trên dọc tuyến quốc lộ 20, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Thanh tra Công an tỉnh đã mời nhiều cán bộ cảnh sát giao thông có liên quan đến vụ việc lên làm việc. Ngoài ra, lực lượng thanh tra Công an tỉnh cũng đã tiến hành làm việc với một số người liên quan khác để xác minh những bằng chứng liên quan đến việc tố cáo các cán bộ này.

Bước đầu Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định các cán bộ trên có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đồng Nai thông tin về vụ CSGT "bảo kê" xe vi phạm