Công an điều tra clip nam nữ “thác loạn” tập thể nghi ở quán bar Sunny

Đ. Việt| 09/05/2021 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên mạng xã hội đang lan truyền một số đoạn video nhạy cảm về việc nhiều tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, khêu gợi thác loạn cùng với khách được cho diễn ra tại quán bar Sunny ở TP Phúc Yên. UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên ngành điều tra, xác minh rõ và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Đình chỉ 2 cán bộ công an TP Vĩnh Yên

Ngày 9/5, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đang điều tra thông tin một số video nhạy cảm được cho là của quán bar - karaoke Sunny.

quan-bar-sunny-vinh-vinh1.jpg
Quán Bar Sunny bị thu hồi Giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do có sai phạm.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành vừa có văn bản chỉ đạo công an tỉnh làm rõ thông tin trên mạng xã hội cho rằng, nhiều clip đang được chia sẻ có nữ nhân viên ăn mặc phản cảm phục vụ khách thuộc quán bar - karaoke Sunny có địa chỉ tại đường Mai Hắc Đế, khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo xác minh, điều tra làm rõ và xử lý sai phạm (nếu có).

Theo tìm hiểu được biết, quán bar Sunny là nơi có nhiều nhân viên và khách đến quán nhiễm Covid -19 khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trở nên phức tạp.

Liên quan đến "ổ dịch" này, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND TP Phúc Yên đã ban hành quyết định thu hồi Giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh quán bar - karaoke Sunny.

Lý do thu hồi là quán có sai phạm về việc đăng ký không đúng số lượng lao động thực tế. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 5 người, nhưng qua công tác kiểm tra thực tế số lượng lao động trong cơ sở là 24 người.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng tạm thời đình chỉ 2 cán bộ Công an thành phố Phúc Yên vì gián tiếp gây ảnh hưởng đến hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Về clip nam nữ thác loạn tập thể lan truyền trên mạng được cho là ở quán bar Sunny, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan chức năng sẽ xử lý vi phạm của quán bar - karaoke Sunny nếu những hình ảnh trên mạng xã hội là đúng. Trong trường hợp đây là thông tin bịa đặt thì chúng tôi sẽ xử lý người đăng tải thông tin phát tán trên mạng.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin thêm, đơn vị vẫn đang điều tra, tuy nhiên hiện tại các nhân viên của quán karaoke Sunny đang đi cách ly do đây được coi là "ổ dịch" sau khi phát hiện nhiều ca mắc Covid -19 có liên quan đến quán.

Làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, có thể xử lý hình sự

Qua theo dõi vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, quá trình điều tra nếu xác định những clip thác loạn, khiêu dâm, đồi trụy lan truyền trên mạng là của karaoke Sunny, cần phải xác minh làm rõ nhiều vấn đề và có thể xử lý hình sự.

luat-su-dang-van-cuong.jpg
Luật sư Đặng Văn Cường

Theo luật sư Cường, những hoạt động kinh doanh thiếu lành mạnh như vậy rất có thể xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật như môi giới mại dâm; tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý… Đồng thời, cơ quan chức năng cần làm rõ các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid -19 của quán bar Sunny được thực hiện như thế nào?

Trong trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh dẫn đến làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, có thể xử lý hình sự về Tội làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm truyền nhiễm cho người theo Điều 240 Bộ luật hình sự hoặc Tội vi phạm quy định về an toàn nơi đông người theo điều 295 bộ luật hình sự năm 2015 và hướng dẫn của hội đồng thẩm phán TANDTC tại Công số 45/TANDTC về xử lý tội phạm liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Luật sư Cường nêu quan điểm, cơ sở kinh doanh này hiện đã bị tước giấy phép do thực hiện các hoạt động kinh doanh vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về kinh doanh. Đây là biện pháp hành chính nghiêm khắc nhất trong thủ tục hành chính. Tuy nhiên, biện pháp này không loại trừ trách nhiệm hình sự nếu như ngoài hành vi vi phạm về kinh doanh đến mức xử phạt hành chính còn có người có những hành vi vi phạm đến mức phải xử lý hình sự.

Theo nguyên tắc của pháp luật, mỗi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý một lần, nhiều người vi phạm thì sẽ xử lý đối với từng người phụ thuộc vào hành vi cụ thể. Thời điểm dịch bệnh đang bùng phát và diễn biến phức tạp như hiện nay, cơ sở kinh doanh này trở thành ổ dịch gây thiệt hại nghiêm trọng đến kinh tế, mất an toàn xã hội, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, đến kết quả phòng chống dịch bệnh. Do đó, việc điều tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm của những người có liên quan là cần thiết để đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội và đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Luật sư Đặng Văn Cường nhấn mạnh, cơ quan chức năng cũng cần làm rõ ai là người phát tán các clip đó? Các clip đã được ghi hình từ bao giờ, ở đâu, nội dung cụ thể của mỗi clip, tính chất dung tục, thiếu văn hóa, thuần phong mỹ tục và đánh giá mức độ ảnh hưởng cho xã hội đối với những hành vi này.

Nếu những clip có tính chất đồi trụy, mô tả các hành vi có tính chất tình dục, kích dục và dung lượng từ 1GB trở lên hoặc từ 10 người tiếp cận trở lên thì người đăng tải những clip đó sẽ bị xử lý hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo điều 326, Bộ luật hình sự 2015. Người vi phạm về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể chịu mức hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an điều tra clip nam nữ “thác loạn” tập thể nghi ở quán bar Sunny