Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng

Hà An| 22/04/2022 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để làm rõ tố cáo của một số cá nhân đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Ngày 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, liên quan đến tố giác của một số cá nhân đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam.

ba-nguyen-phuong-hang-tiep-tuc-bi-khoi-to.jpg1.jpg
Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đọc lệnh khởi tố đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã thụ lý xác minh đơn tố giác tội phạm của 6 cá nhân đối với bà Phương Hằng gồm: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Các hành vi bà Phương Hằng bị các cá nhân tố cáo gồm đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân…

Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng