Âm nhạc - Phim

Cơn sốt Taylor Swift bao trùm Paris khi Eras Tour bắt đầu ở châu Âu

Hồng Anh 10/05/2024 - 17:11

Ngày 9/5, cơn sốt Taylor Swift ập đến Paris khi chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử cuối cùng đã đến châu Âu. Những người hâm mộ được chiêu đãi màn trình diễn đầu tiên các bài hát trong album mới nhất của cô.

Đây là lần trở lại lưu diễn đầu tiên của Taylor Swift kể từ khi ra mắt album The Tortured Poets Department. Thế nên đúng với mọi tin đồn trước đó, Taylor Swift đã bổ sung một "kỉ nguyên" riêng cho The Tortured Poets Department vào danh sách các ca khúc trình diễn chính thức.

taylor-swift.png
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu tại Paris La Defense Arena trong chuyến lưu diễn Eras Tour ở Nanterre, ngoại ô Paris, vào ngày 9/5/2024. (Ảnh: AFP)

“Tôi ước mình có thể đi lưu diễn châu Âu nhiều hơn. Đây là một lượng khán giả trong mơ”, siêu sao 34 tuổi nói với khán giả của mình. “Các bạn là khán giả đầu tiên thưởng thức các bài hát của The Tortured Poets Department", cô nói.

taylor-swift-2.png
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu tại Paris La Defense Arena trong chuyến lưu diễn Eras Tour ở Nanterre, ngoại ô Paris, vào ngày 9/5/2024. (Ảnh: AP)

Eras Tour bắt đầu chặng châu Âu với 4 ngày diễn ra tại La Defense Arena ở Paris.

Địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc cho biết, 1/5 số khán giả đến từ Mỹ - nhiều người bị thu hút bởi các quy định của châu Âu về việc tính phí chênh lệch lớn đối với vé bán lại có thể giúp người Mỹ tiết kiệm hàng nghìn đô la so với các buổi biểu diễn ở quê nhà.

taylor-swift-3.png

Một số người hâm mộ cuồng nhiệt đã cắm trại từ ngày 7/5 ở Paris để đảm bảo họ có được vị trí đắc địa.

Khoảng 42.000 người sẽ được xem Swift biểu diễn ở Paris trước khi cô tới Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Ireland, Hà Lan, Thụy Sĩ, Ý, Đức, Ba Lan và Áo.

taylor-swift-4.png

Eras Tour đã đi khắp Bắc, Nam Mỹ và châu Á kể từ khi bắt đầu vào tháng 3/2023.

Đến cuối năm, nó đã trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên bán được hơn 1 tỷ USD tiền vé và đang trên đà tăng hơn gấp đôi con số đó vào thời điểm kết thúc ở Vancouver vào tháng 12 này.

taylor-swift-5.png
Taylor Swift biểu diễn tại Paris vào ngày 9/5/2024. (Ảnh: GETTY)

Sự nổi tiếng của Swift không hề có dấu hiệu suy giảm - album mới đã bán được 1,4 triệu bản trong ngày đầu tiên, và phá vỡ mọi kỷ lục phát trực tuyến hiện có - đạt 1 tỷ lượt phát trực tuyến trên Spotify trong vòng năm ngày.

taylor-swift-6.png
Taylor Swift biểu diễn tại Paris vào ngày 9/5/2024. (Ảnh: GETTY)

Việc Swift kể lại tất cả những câu chuyện tình yêu của mình trong các ca khúc đã khiến cô đứng đầu danh sách được tìm kiếm toàn cầu. Người hâm mộ đã "miệt mài" với The Tortured Poets Department để tìm những manh mối khó hiểu về bạn trai cũ Joe Alwyn, mối tình ngắn ngủi nhưng đầy kịch tính của cô với Matty Healy (ca sĩ chính của The 1975), và người yêu hiện tại của cô, ngôi sao bóng đá Mỹ Travis Kelce.

taylor-swift-7.png
Taylor Swift biểu diễn tại Paris vào ngày 9/5/2024. (Ảnh: GETTY)

The Eras Tour là chuyến lưu diễn hòa nhạc thứ sáu của ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Mỹ Taylor Swift. Không thể tổ chức lưu diễn cho các album phòng thu Lover, Folklore Evermore vì đại dịch COVID-19, Swift lưu diễn Eras Tour để quảng bá cho tất cả các album của cô ấy.

taylor-swift-8.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơn sốt Taylor Swift bao trùm Paris khi Eras Tour bắt đầu ở châu Âu