Con rể giết mẹ vợ trong cơn say

Mai Chiến| 07/01/2016 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị mẹ vợ nói về việc rượu chè bê tha, trong lúc tức giận người con rể đã bóp cổ mẹ vợ đến chết sau đó thông báo với người nhà bà cụ bị cảm tử vong.

Công an tỉnh Thái Bình đang tạm giữ Mai Đắc Dao (trú tại xã Đô Lương, huyện Đông Hưng, Thái Bình) để làm rõ về hành vi sát hại mẹ vợ là cụ bà Đỗ Thị H (104 tuổi, trú tại xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Trước đó, vào chiều ngày 5/1, cơ quan CSĐT công an tỉnh cùng với Công an huyện Đông Hưng đã phối hợp với gia đình nạn nhân tiến hành khai quật tử thi cụ H để khám nghiệm. Kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy, thi thể cụ H có dấu vết do tác động của ngoại lực.

Theo cơ quan điều tra, việc khai quật được tiến hành sau khi có đơn tố giác của gia đình nạn nhân cho rằng, cụ H chết không phải bị cảm mà do bị giết.

Con rể giết mẹ vợ trong cơn say

Cơ quan công an khai quật tử thi phát hiện ra vụ án mạng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu thu thập được, cơ quan công an đã triệu tập Mai Đắc Dao đến làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng Dao đã thú nhận hành vi sát hại mẹ vợ do say rượu, không kiểm soát được hành vi.

Căn cứ vào tài liệu điều tra cùng với lời khai của đối tượng Mai Đắc Dao, cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, chiều 31/12, sau khi Dao đi uống rượu về nhà thì bị mẹ vợ nói về việc rượu chè bê tha. Bực tức, Dao đè chân lên người mẹ già hơn 100 tuổi rồi bóp mồm, bóp mũi, bóp cổ mẹ vợ mình.

Thấy cụ H bất động, Dao gọi điện cho vợ nói mẹ nguy kịch, phải về nhà ngay để đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do sợ cụ H sau khi được cấp cứu tỉnh lại sẽ tố cáo hành vi của mình nên Dao tiếp tục bóp mồm, bóp mũi mẹ vợ cho tới chết sau đó báo cho mọi người trong gia đình rằng cụ H tử vong do bị cảm.

Hành vi này của Dao đã bị một cháu bé gọi Dao bằng ông nội nhìn thấy. Và trong suốt quá trình diễn ra đám tang, cháu bé liên tục bi bô nói với mọi người rằng “ông nội bóp cổ cụ chết”. Thấy lạ nên những người thân trong gia đình cụ H đã hoài nghi và tiến hành họp gia đình. Lúc này bất ngờ, Mai Đắc Dao thừa nhận hành vi của mình.

Ngay sau đó, gia đình cụ H đã mang biên bản họp gia đình với đầy đủ chữ ký và đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Công an huyện Đông Hưng cũng đã có mặt để điều tra sự việc.

Được biết, đối tượng Mai Đắc Dao là người ở xã Đô Lương (huyện Đông Hưng) và về ở rể ở nhà cụ H. từ nhiều năm nay. Theo người dân địa phương, Dao là người nghiện rượu và thường xuyên say xỉn.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con rể giết mẹ vợ trong cơn say